Giá vàng hôm nay 31/1: Rủi ro chính trị “thúc” giá vàng
31/01/2017 19:24:02
ANTT.VN - Hôm nay ngày 31/01, giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng giá trước những rủi ro về tình hình chính trị của Mỹ.

Tin liên quan

Thị trường vàng trong nước hiện vẫn ngừng giao dịch do nghỉ Tết nguyên đán.

Trên thị trường vàng thế giới, vào lúc 15h30’ tại thị trường châu Á, giá vàng đang được giao dịch ở mức 1.197,5 USD/ounce, tăng 1,2 USD/ounce (tương đương mức tăng0,1%).

Quy đổi theo tỷ giá của Vietcombank, giá vàng trong nước tương đương 32,53 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). So với giá vàng trong nước chốt phiên cuối năm, biên độ chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hiện đang ở mức 4,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục đà tăng sau khi rơi xuống mức thấp nhất 3 tuần vào thứ Sáu cuối tuần trước. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch không lớn do kỳ nghỉ Tết nguyên đán tại nhiều nước châu Á.

Theo giới phân tích, các chính sách của tân tổng thống Mỹ Donald Trump cùng sắc đỏ của thi trường chứng khoán chính là các yếu tố hỗ trợ giá vàng đi lên.

Cuối tuần qua, tổng thống Donald Trump đã quyết định cấm nhập cảnh tạm thời đối với tất cả người tị nạn và công dân bảy nước Trung Đông và Bắc Phi. Quyết định này cùng với quan điểm bảo hộ thương mại của ông đang làm dấy lên quan ngại về môi trường đầu tư vào nước Mỹ.

Cuối tuần trước, giá vàng đã lao dốc khi xuống dưới ngưỡng 1.195 USD/ounce do dòng tiền đầu tư chuyển hướng sang chứng khoán.

Chuyên gia của ngân hàng Commerzbank Carsten Fritsch cho rằng, giá vàng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào diễn biến của đồng bạc xanh, chính sách tiền tệ của Mỹ và triển vọng tăng giảm lãi suất trong dài hạn.

Thanh Hương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến