Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 7/9: Quay đầu suy giảm
07/09/2023 07:05:33
Sáng 7/9, giá kim loại quý thế giới hôm nay chững lại khi chịu áp lực bởi sự bứt phá của đồng USD, chỉ số US Dollar Index tăng vọt lên gần mốc 105 điểm.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1928 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý hôm nay suy giảm trong bối cảnh đồng USD vẫn ở mức cao, quanh ngưỡng 104,7 điểm.

Chỉ số US Dollar Index tăng cao khi các nhà đầu tư tìm kiếm biện pháp phòng ngừa trước những lo ngại về tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu.

Những lo lắng về tăng trưởng toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc và khu vực đồng euro, đã đẩy nhu cầu trú ẩn với đồng tiền này lên cao nhất trong nhiều tháng, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại đã nản lòng sau khi Trung Quốc đón nhận một số dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến.

Giá vàng hôm nay suy giảm.

Cụ thể, chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ (PMI) của nước này đạt 51,8 trong tháng 8 so với mức tăng 54,1 trong tháng 7 và thấp hơn mức kỳ vọng là 53,5. Dữ liệu kinh tế yếu hơn gần đây của nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới cho thấy nhu cầu đối với hàng hóa thô ít hơn, bao gồm cả kim loại.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Lợi suất trái phiếu toàn cầu đang tăng mạnh và dường như có những lo ngại rằng mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu có thể còn tồi tệ hơn và điều đó khiến mọi người quay trở lại với đồng USD”.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 7/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,45 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng với cùng thời điểm hôm qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1928 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.930 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang dự kiến 93% khả năng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp vào tháng 9. Tuy nhiên, có 40% khả năng tăng lãi suất vào tháng 11 hoặc tháng 12.

Về ngắn hạn, vàng tiếp tục chịu áp lực giảm giá. Dù vậy, vàng được hỗ trợ khá mạnh ở mức giá trung bình động 200 ngày, khoảng 1.920 USD/ounce.

Vào cuối năm hoặc đầu năm sau, áp lực bán ra đối với mặt hàng kim loại quý sẽ giảm. Đồng USD dự báo sẽ suy yếu theo những tín hiệu nới lỏng dần chính sách tiền tệ của Fed.

Bên cạnh đó, mùa tiêu thụ vàng vào cuối năm cũng có thể hỗ trợ tích cực hơn cho mặt hàng này.

Tác giả: Châu Anh

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến