Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (8/8): Phục sức cuối tuần…
08/08/2015 11:30:17
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay tiếp tục nối đà leo giá trong phiên giao dịch cuối tuần. Tại thị trường trong nước, SJC bán ra hiện đã leo lên 32,88 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch Thứ Sáu (ngày 7/8), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục tăng thêm $5,30 (+0,5%) lên đóng cửa ở $1.095,40/oz; cứu lại đà giảm tuần ở mức 0,1%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng leo 25 cents (+1,7%) lên đóng cửa ở $14,935/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 10h23’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang chào giá ở mức $1.093,68/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.093,80/oz.

Dẫu không được ngoạn mục như kỳ vọng, tuy nhiên, trong tháng Bảy, nền kinh tế Mỹ cũng tạo thêm 215.000 việc làm mới, theo số liệu vừa được Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố, và tỷ lệ thất nghiệp thì vẫn được duy trì ở mức 5,3%.

Các công bố vững chắc về số liệu việc làm sẽ bồi thêm khả năng cho quyết định tăng lãi suất đầu tiên sau hơn 9 năm của Cục Dữ trữ Liên bang. Điều này luôn hữu ích cho USD nhưng lại bất lợi cho những hàng hóa thanh toán bằng đồng bạc xanh như vàng.

“Hiên tại, giới đầu tư vàng, bạc đang thực hiện mua vào và khiến cho giá các kim loại quý này nhích nhẹ”, ông Chintan Karnani, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants nhận định, “Và triển vọng tăng lãi suất trong tháng Chín cũng đang ngày thêm sáng tỏ”.

Trong khí đó, Giám đốc GoldCore chi nhánh Dublin, ông Mark O’Byrne thì lại cho rằng có số liệu việc làm vừa được công bố sẽ khiến các nhà đầu tư tin rằng sự phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ là khá mong manh.

“Ngay khi số liệu việc làm được công bố vàng đã lập tức giảm nhưng sau đó lại đảo chiều bật cao. Có thể các thành viên thị trường sau khi nghiền ngẫm các số liêụ đã thấy rằng sự phục hồi vẫn còn nhiều trở ngại”, O’Byrne nói.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng chỉ mang tính tạm thời, do triển vọng tăng giá của USD khi giới đầu tư vẫn cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

   

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch cuối tuần (8/8), giá vàng SJC cũng nối đà nhích điểm.

Cụ thể, đến thời điểm 11h11' sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 32,78 - 32,90 triệu đồng/lượng (MV-BR), đúng bằng chốt phiên trước đó.

Nhưng, ở Doji, giá vàng miếng SJC hiện lại được Tập đoàn điều chỉnh tăng 40 nghìn đồng chiều mua và 30 nghìn đồng chiều bán lên niêm yết ở 32,84 - 32,88 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều hiện đã được thu về mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 32,85 – 32,88 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 29,53 – 29,98 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,06 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay vẫn đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện đang dao động quanh ngưỡng 32,88 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến