Dòng sự kiện:
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm
09/07/2024 09:05:09
Sáng 9/7, giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đứng im cả tháng nay nhưng người dân phản ánh vẫn khó mua do không đặt lệnh mua được qua các ngân hàng

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng nhẫn 76,15 - 76,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 450.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Công Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá nhẫn tròn trơn 75,5 - 76,1 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm sau nhiều ngày tăng liên tiếp.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giảm 200.000 đồng/lượng giá vàng nhẫn so với sáng qua về mức 75,18 - 76,48 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới ở mức 2.362 USD/ounce, giảm 24 USD/ounce so với sáng qua.

Trong khi đó, vàng miếng SJC tiếp tục giữ nguyên ở 76,98 triệu đồng/lượng trong vòng một tháng qua sau khi Ngân hàng Nhà nước bán vàng thông qua 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn. Tuy nhiên, thời điểm này, thị trường vàng miếng SJC gần như “đóng băng” khi người dân khó mua được từ các đơn vị bán vàng được chỉ định cũng như mua tại các cửa hàng trên thị trường.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, giải pháp bình ổn hiện nay chưa giải quyết thỏa đáng nhu cầu vàng của người dân về số lượng. Người dân mua số lượng nhiều cũng không dễ dàng do các đơn vị bình ổn vàng bán với số lượng hạn chế, mỗi lần chỉ được mua một lượng.

Nêu kiến nghị, giải pháp cấp bách, tình thế trong ngắn hạn, ông Long kiến nghị cơ quan chức năng nên nhập khẩu vàng chính ngạch để giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung. Ngân hàng Nhà nước chỉ nhập khẩu một lượng vàng đủ để ổn định thị trường khi cán cân thanh toán thặng dư tương đối tốt và áp lực tỷ giá được giảm bớt.

Trên thị trường tiền tệ, ngày 9/7, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm 24.243 đồng/USD, giảm 3 đồng/USD. Tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD quanh mức 25.208 - 25.455 đồng/USD mua vào - bán ra.

Tác giả: Ngọc Mai

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến