Dòng sự kiện:
Giá vàng nhẫn tăng điên cuồng, có người chi tiền tỷ mua gấp 15 lượng
08/04/2024 16:47:31
Ngày 8/4, vàng nhẫn tăng mạnh lên hơn 75 triệu đồng/lượng. Bất chấp giá vàng tăng cao, người dân vẫn xếp hàng xuyên trưa mua.

Chỉ trong một buổi sáng, giá vàng nhẫn tăng gần 1 triệu đồng/lượng lên mốc 75,33 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay. So với đầu năm nay, mỗi lượng vàng nhẫn tăng khoảng 10 triệu đồng/lượng.

Sự tăng giá mạnh mẽ của giá vàng nhẫn tròn trơn trong những ngày qua đã tạo nên cơn sốt tại các điểm giao dịch vàng. Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Nhà nước tuyên bố sẽ không độc quyền vàng miếng SJC nên người dân chuyển dần sang mua bán vàng nhẫn.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, tại các cửa hàng vàng bạc trên Phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lượng người đổ xô đi mua bán đông tạo nên bầu không khí nhộn nhịp. Thậm chí, người dân phải chen chúc, xếp hàng xuyên trưa và đợi cả tiếng mới đến lượt.

Qua 12h trưa, người dân xếp hàng tràn ra ngoài cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chờ mua, bán vàng.

Chị Minh Châu (ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Từ hôm qua, tôi thấy vàng nhẫn lên 74 triệu đồng/lượng rất sốt ruột. Do buổi sáng tôi bận nên trưa mới ra cửa hàng mua thêm gần 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng tăng nhanh quá tôi cũng rất ngỡ ngàng".

Chị Nguyễn Thị Mai (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Do cửa hàng hạn chế số lượng mua bán nên tôi chỉ được mua 9 chỉ vàng nhẫn. Tôi mua tích trữ nên dù giá cao cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại".

Chị Minh Thu (ở Hoàng Mai, Hà Nội) mua 15 cây vàng nhẫn tròn với giá hơn 1 tỷ đồng cho hay: "Tôi thấy giá vàng thế giới đang tăng và khả năng còn tăng mạnh nữa nên mua vào. Tôi hy vọng giá vàng nhẫn sớm lên 80 triệu đồng/lượng".

Ông Nguyễn Văn Tư (Ba Đình, Hà Nội) vừa rút tiết kiệm mua hơn 1 tỷ đồng vàng nhẫn. Ông Tư cho hay: "Hiện tiền gửi tiết kiệm thấp nên tôi mua vàng. Tôi mua vàng nhẫn bởi giá vàng đang thấp hơn vàng SJC và vẫn có khả năng tăng cao trong thời gian tới.

Danh sách hẹn lấy vàng của cửa hàng vàng ngày một dài thêm. Theo đại diện cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, do lượng người mua vàng tăng đột biến nên cửa hàng chưa chuẩn bị nguồn cung vàng kịp. Theo đó, người mua từ 1 cây vàng trở lên sau 1 tuần mới lấy vàng.

Lượng khách mua vào và bán ra tại các cơ sở kinh doanh của cửa hàng vàng chiếm 55% và 45% khách bán ra. Trước việc giá vàng trong nước liên tục tăng phi mã vàng nhẫn, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng khuyến cáo nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Tác giả: Ngọc Mai

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến