Dòng sự kiện:
Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm
10/06/2024 10:44:36
Sáng nay (10/6), giá vàng nhẫn tiếp tục giảm, lùi sâu về mốc 74 triệu đồng/lượng. Vàng miếng đứng im quanh mốc 76,98 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn thấp hơn SJC chỉ 3 triệu đồng

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn 73,38 - 74,68 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 140.000 đồng/lượng so với sáng qua. Giá vàng nhẫn của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn 72,6 - 74,2 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn của Tập đoàn Doji niêm yết 73,45 - 74,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn lùi về mốc 74 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC của các doanh nghiệp và 4 ngân hàng quốc doanh vẫn giữ nguyên giá 76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng giữ nguyên vì đợi đến khoảng 10h sáng nay, các ngân hàng quốc doanh mới điều chỉnh giá.

Giá vàng nhẫn hiện chỉ còn thấp hơn vàng miếng SJC chưa tới 3 triệu đồng/lượng. Chênh lệch thu hẹp trong bối cảnh giá vàng miếng SJC lao dốc nhanh trong tuần qua khi mất tới gần 4 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng ở mức 2.297 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với sáng qua. Giá vàng thế giới hiện tương đương gần 72 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế, phí. Như vậy, giá vàng miếng SJC chỉ còn cao hơn thế giới hơn 4 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng tăng điểm bán vàng, giới hạn lượng mua

Lãnh đạo Ngân hàng Agribank cho biết, những ngày qua nhu cầu của khách hàng mua vàng còn lớn và vẫn xảy ra hiện tượng xếp hàng dài để mua vàng. Để đáp ứng được nhu cầu mua vàng của khách hàng, từ ngày 11/6 Agribank mở thêm 5 điểm bán vàng miếng SJC tại các chi nhánh, phòng giao dịch ở TPHCM và Hà Nội, nâng tổng số điểm bán vàng miếng lên 9 điểm. Trong đó, TPHCM thêm 2 điểm và Hà Nội có thêm 3 điểm.

Đáng chú ý, ngân hàng này sẽ giới hạn mỗi khách hàng được giao dịch tối đa khoảng 2 - 3 lượng vàng miếng để đảm bảo tất cả những người xếp hàng đều mua được.

Lãnh đạo ngân hàng cũng cho biết, từ ngày triển khai bán vàng miếng đầu tiên (3/6) đến nay, Agribank đã bán ra khoảng chục nghìn lượng vàng miếng.

Trong ngày 7/6, ngân hàng Vietcombank cũng đã mở thêm 4 điểm bán vàng cho khách hàng tại TPHCM và Hà Nội, với mỗi thành phố thêm 2 điểm bán, nâng tổng số lên 10 điểm bán vàng. Tính đến cuối tuần trước, Vietcombank đã phục vụ 1.500 khách hàng, với số lượng vàng đã bán trên 10.000 lượng.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã ra thông báo khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Đồng thời khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Trên thị trường tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên niêm yết tỷ giá trung tâm 24.241 đồng/USD. Tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD quanh mức 25.183 - 25.453 đồng/USD mua vào - bán ra.

Tác giả: Ngọc Mai

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến