Dòng sự kiện:
Giá vàng sẽ ra sao trong tuần tới?
07/01/2024 16:11:06
Tuần qua, biến động cho thấy vàng vẫn đang bị giới hạn ở mức 2.050 USD/ounce. Và mức giá này có thể sẽ còn được giữ vững trong tuần tới.

Theo Kitco News, các nhà phân tích đánh giá thị trường vàng đã có một khởi đầu thuận lợi trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2024. Ngay cả khi giá vàng giao ngay đã rơi rụng điểm từ mức cao 2.073 USD/ounce xuống vùng 2.050 USD/ounce.

Kết thúc tuần này, giá vàng giao ngay neo tại mức 2.045 USD/ounce, tương đương mức giảm 1% so với tuần trước.

Các nhà phân tích cho rằng tâm lý thị trường vẫn rơi vào sự giằng co khi các nhà đầu tư cố gắng dự đoán động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 68% nhà đầu tư dự đoán đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ được thông báo vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào tháng 3.

Tuy nhiên, một số nhà kinh tế lại đánh giá số liệu việc làm tại Mỹ trong tháng 12 cho thấy 216.000 việc làm đã được tạo ra và tiền lương người lao động được nhận đã tăng 0,4%. Các con số này đang làm lung lay quyết định cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ.

“Dữ liệu báo cáo việc làm củng cố thêm quan điểm rằng Fed sẽ tiếp tục đẩy lùi việc cắt giảm lãi suất. Họ có thể chờ đến khi tín hiệu trở nên rõ ràng hơn", các nhà phân tích và thu thập dữ liệu tại TD Securities cho biết.

Trong khi đó, Philip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures đánh giá rằng kỳ vọng nhà đầu tư đặt vào việc cắt giảm lãi suất vẫn rất cao vì họ nhìn thấy sự yếu đi của thị trường lao động đang bắt đầu xuất hiện.

Streible dự báo thêm nếu việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 thành hiện thực, vàng sẽ được hỗ trợ tốt để giữ vững vùng giá trên 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, ông không biết động lực có đủ mạnh để đẩy được giá lên trên 2.050 USD/ounce hay không.

Còn James Stanley, chuyên gia tài chính tại Forex.com đánh giá biến động của giá vàng trong tuần này cho thấy vàng vẫn đang bị giới hạn ở mức 2.050 USD/ounce. Và mức giá này sẽ còn được giữ vững trong tuần tới. Ông nói thêm rằng xu hướng giảm giá của vàng sẽ gặp khó khăn vì Fed vẫn dự kiến cắt giảm lãi suất trong năm nay.

“Mức giá 2.050 USD/ounce của vàng sẽ giảm xuống, nhưng để làm được điều đó có thể mất khoảng 1-2 tháng. Lý tưởng nhất là kịch bản vàng sẽ rớt giá xuống dưới mức 2.000 USD/ounce để loại bỏ một số lệnh đặt mua của nhà đầu tư trước. Rồi sau đó, giá sẽ được đẩy lên cao hơn nữa", James Stanley nói.

Một thông tin kinh tế đáng chú ý sẽ tác động đến giá vàng trong tuần tới là việc công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 12. Theo đánh giá của một số nhà kinh tế, dữ liệu lạm phát có thể củng cố động thái của Fed trong việc giảm lãi suất vào tháng 3.

Bởi họ cho rằng dù giá tiêu dùng đã giảm từ mức cao nhất năm 2022 nhưng Fed vẫn còn nhiệm vụ phải đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%. Hiện mức lạm phát cơ bản dự kiến sẽ ở mức 4%, gấp đôi mục tiêu của ngân hàng trung ương Mỹ.

Tác giả: Hồng Nhung

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến