Dòng sự kiện:
Giá vàng tăng vọt, người dân miền Trung đổ xô đi bán
10/08/2019 16:38:19
Sau gần 6 năm “ngủ đông”, giá vàng bất ngờ tăng vọt, đại đa số người dân đã đổ xô đi bán để kiếm lời.

Việc giá vàng tăng phi mã đặc biệt trong 1 tuần vừa qua đã khiến giới đầu tư xôn xao, không biết nên bán hay mua vàng trong thời điểm này. Tuy nhiên, đại đa số người dân tại các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh… đã đổ xô mang vàng đi bán để kiếm lời.

Bà Bùi Diệu Huyền, chủ doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý Mai Xuân trên đường Nguyễn Công Trứ, TP.Hà Tĩnh cho biết, khoảng 3 ngày qua khi giá vàng bất ngờ tăng vọt thì số lượng người đến giao dịch tăng gấp nhiều lần so với những ngày trước đó. Đại đa số người dân đem vàng miếng, trang sức đến bán để kiếm lời.

Bà Diệu Huyền cũng cho biết thêm, khi giá vàng tăng, người dân cảm thấy có lãi nên đổ xô đi bán, trung bình cứ khoảng 2 người đến mua vào thì có tới 8 người bán ra. Do vậy lượng vàng mua vào của cửa hàng này tăng gấp 5 – 6 lần.

Người dân đổ xô đi bán vàng

Đỉnh điểm vào ngày 8/8, Giá vàng SJC niêm yết ở các cửa hàng vàng trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh dao động từ 4.000.000 đồng - 4.100.000 đồng/chỉ mua vào và 4.200.000 đồng - 4.300.000 đồng/chỉ bán ra. Giá vàng thời điểm này chạm mức kỷ lục gần 6 năm qua.

Chị Mỹ Duyên, Giám đốc một công ty kinh doanh vàng bạc đá quý trên đường Trần Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: “Số lượng người đến bán vàng khá nhiều, chủ yếu là vàng miếng, nhẫn tròn và đồ trang sức. Đối tượng khách hàng chủ yếu là người dân khá giả, có dư tiền đầu tư vàng kiếm lời; người có vàng tặng dịp cưới, tân gia... cũng mang đến bán khá nhiều”.

Gần 1 tuần qua, giá vàng trong nước đã tăng hơn 2,2 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng đang có xu hướng biến động khó lường. Do giá vàng tăng liên tục nên các doanh nghiệp khá cẩn trọng trong việc thu mua, không dám giữ hàng mà thường mua vào rồi bán sỉ ra.

Tuy nhiên, so với đỉnh giá 2 ngày qua thì ngày 10/8, giá vàng SJC đang giảm mỗi chiều từ 450.000 đồng/lượng - 510.000 đồng/lượng. Hiện thị trường đang đặt cược khá lớn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có cắt giảm lãi suất sâu hơn nữa do căng thẳng thương mại gia tăng.

Theo phân tích của các nhà chuyên môn, nguyên nhân khiến giá vàng biến động chủ chốt nằm ở tình hình thế giới, nhất là xung đột thương mại Mỹ - Trung liên tục leo thang.

Sau khi Tổng thống Mỹ đưa ra tuyên bố đánh thuế thêm 10% hàng hóa của Trung Quốc với trị giá 300 tỷ USD vào ngày 1/9 tới đây và giữ nguyên các khoản thuế đánh trước đó thì Trung Quốc đã trả đũa bằng việc tuyên bố không mua nông sản của Mỹ.

Trước động thái của Trung Quốc, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố Chính phủ Mỹ đã quyết định rằng "Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ". Phía Mỹ cũng thông tin sẽ tham vấn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để "loại trừ các lợi thế cạnh tranh không công bằng do các hành động mới nhất của Trung Quốc tạo ra".

Giới phân tích lo ngại, tình hình này sẽ tác động lên nền kinh tế thế giới và thị trường vàng sẽ chịu tác động mạnh mẽ trước biến động này.

Thúy Nga

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến