Dòng sự kiện:
Giá vàng thế giới vượt mức 1.900 USD/oz, vàng trong nước sẽ tăng lên mức nào?
23/05/2021 18:42:10
Tuần tới, giá vàng thế giới được kỳ vọng sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự 1.900 USD/oz và nối dài đà tăng, điều này sẽ có thể sẽ giá vàng trong nước tăng lên 57 triệu đồng/lượng.

Sau 3 tuần tăng liên tiếp, thị trường vàng thế giới khi đóng cửa cuối tuần qua ở mức 1.881,2 USD/oz. Giá vàng trong tuần đã tăng hơn 36 USD/oz.

Giá vàng trên thị trường thế giới tăng do được hỗ trợ nhiều bởi dòng tiền dịch chuyển từ thị trường tiền kỹ thuật số trở lại thị trường vàng. Cùng với các trợ lực cơ bản như môi trường lãi suất thấp, lo ngại lạm phát tăng cao, giá vàng thế giới được dự báo chưa kết thúc đà tăng trong ngắn hạn.

Sau 200 ngày, giá vàng thế giới mới vượt được mốc 1.850 USD/oz, giá vàng được kỳ vọng giao dịch trên ngưỡng tâm lý quan trọng 1.900 USD trong tuần tới.

Giá vàng thế giới được kỳ vọng giao dịch trên ngưỡng tâm lý quan trọng 1.900 USD trong tuần tới. (Ảnh: KT)

Kết quả cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco cho biết 11/15 chuyên gia phân tích đưa ra dự báo giá vàng tăng tuần tới, tương đương 73% số người nhận định. Ngược lại, chỉ 3 nhà phân tích (20%) dự báo giá vàng sẽ sụt giảm và 1 người (7%) cho biết giá sẽ đi ngang vùng 1.880 USD/ounce hiện tại.

Các chuyên gia đều đánh giá, thị trường đã thay đổi, dòng tiền của nhà đầu tư đang quay trở lại với vàng khi các thị trường tiền kỹ thuật số biến động mạnh gần đây. Ngoài ra, kim quý còn được hỗ trợ bởi kế hoạch chi tiêu không giới hạn từ Chính phủ Mỹ.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng SJC đang ở mức 56,08 - 65,48 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra). Chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới vẫn hơn 4 triệu đồng/lượng. Lần gần nhất giá vàng thế giới giao dịch trên vùng 1.900 USD/ounce (đầu tháng 1), giá vàng miếng phổ biến ở mức trên 57 triệu/lượng.

Trong tuần tới, với dự báo giá vàng thế giới sẽ vượt qua mức 1.900 USD/oz thì giá vàng trong nước cũng sẽ lên mức 57 triệu đồng/lượng, mức giá cao nhất kể từ đầu năm./.

Tác giả: Phương Hoài

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến