Dòng sự kiện:
Giá vàng tuần tới: Sẽ chịu tác động lớn từ diễn biến thương mại Mỹ - Trung
04/08/2019 19:01:06
Các chuyên gia cho rằng với chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang hiện tại, cùng với bất ổn của kinh tế toàn cầu và sự leo thang trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng tăng.

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 10h sáng nay 3/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.440 USD/oz, tăng 9,3 USD/oz so với cuối phiên trước. Giao dịch trong phiên dao động quanh ngưỡng 1.430,6 - 1.448,7 USD/oz.

Tính đến 12 giờ đêm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 8 của sàn Comex giao dịch ở mức 1.458,30 USD/oz, tăng 2,7% trong tuần.

Khảo sát của Kitco cho thấy, trong số 14 chuyên gia thị trường đã tham gia trả lời, có 13 chuyên gia (93%) nhận định vàng có khả năng sẽ tiếp tục tăng giá tuần tới. Trong khi đó, chỉ có 1 chuyên gia (7%) cho rằng giá vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, với 870 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco thì có 540 người (62%) cho rằng vàng sẽ tăng giá; 229 người (25%) dự đoán vàng sẽ giảm; 117 người còn lại (13%) cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng đang kết thúc tuần ở mức cao nhất trong sáu năm, phục hồi sau đợt bán tháo giữa tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang - Fed quyết định cắt giảm 25 điểm cơ bản, Fed cũng cho biết rằng họ không vội vàng.

Vàng bắt đầu đà phục hồi vào cuối tuần sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố trên twitter rằng, sẽ tiếp tục áp thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Trước đó, ông Trump cũng đã áp mức thuế quan 25% đối với 250 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Diễn biến và xu hướng mới của cuộc chiến thương mại là một trong những yếu tố lớn nhất khiến các nhà phân tích rất lạc quan về giá vàng trong thời gian tới.

“Trump làm bất cứ điều gì ông ấy muốn và không quan tâm đến ý kiến của người khác”, Afshin Nabavi, người đứng đầu giao dịch với MKS (Thụy Sĩ) nhận xét. Vì lý do này, tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ sớm chấm dứt sự không chắc chắn đang thống trị thị trường tài chính.

Nabavi cho biết thêm, ngay cả trước khi ông Trump nói trên trang Twitter cá nhân hôm thứ Năm vừa qua, vàng đã thể hiện sức mạnh kiên cường bằng cách giữ mức hỗ trợ ở mức 1.400 USD/oz. Và mức 1.400 USD sẽ trở thành một mức hỗ trợ rất mạnh mẽ và quan trọng cho vàng tiến lên phía trước.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết, ông vẫn nhận định vàng tăng giá với mục tiêu là mốc 1.445 USD trong trung hạn. Ông nói thêm rằng thị trường chứng khoán đang chịu ​​một số áp lực bán lớn và ông hy vọng một phần vốn đó sẽ chảy vào vàng.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures cho biết, vàng đã có ​​một động thái kỹ thuật lớn vào thứ Năm khi giá phục hồi từ đợt bán tháo thứ Tư và kết thúc ngày ở mức cao. Ông nói thêm rằng, ông hy vọng cuộc chiến thương mại đang diễn ra sẽ ảnh hưởng đến đồng đô la Mỹ - điều này có lợi cho vàng.

Tuần này chỉ có duy nhất một chuyên gia tỏ ra khá “đơn độc” khi cho rằng giá vàng sẽ giảm là Frank McGee, đại lý kim loại quý tại Alliance Financial, ông nói rằng rất nhiều tin tức về vàng đang được bán trên thị trường.

Tại thị trường trong nước, tính đến 10h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 39,700 - 39,950 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Trong khi đó, tại Hà Nội, giá vàng SJC hiện đang ở mức 39,700 - 39,970 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng tại khu vực Hà Nội ở mức 39,770 - 39,950 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Tại TP. HCM giá vàng DOJI đang được niêm yết ở mức 39,750 - 39,950 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến