Dòng sự kiện:
Giá vé máy bay Tết Quý Mão 2023 đắt đỏ, người dân loay hoay tìm đường về quê
27/10/2022 14:57:24
Trên các website, ứng dụng đặt vé, giá vé máy bay dịp Tết Quý Mão 2023 đang được rao với mức rất cao.

Còn gần 3 tháng mới đến Tết Nguyên đán 2023 nhưng trên nhiều website, ứng dụng đặt vé, khách hàng đã có thể đặt mua vé máy bay sớm. Tuy nhiên, nhiều người cho biết, giá vé đang quá cao khiến họ lăn tăn, chưa quyết mua.

Theo khảo sát của VTC News, hiện giá vé máy bay cho 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023 (Từ 19/1/2023 đến 26/1/2023) cho lộ trình TP.HCM đi Hà Nội đang có mức giá cao nhất lên tới 7,2 triệu đồng/người (khứ hồi) của hãng hàng không Bamboo Airways, sau đó đến Vietnam Airlines với giá 7,1 triệu đồng/người. Cùng hành trình này, mức giá rẻ nhất là của hãng Vietjet Air với 5,4 triệu đồng/người.

Vé máy bay Tết 2023 khá đắt đỏ. (Ảnh chụp màn hình)

Với lộ trình di chuyển từ Hà Nội đi Đà Nẵng, giá vé khứ hồi của Vietnam Airlines là rẻ nhất khoảng 3,3 triệu đồng/người, sau đó đến Bamboo Ariways 3,4 triệu đồng/người. Cao nhất là Pacific Airlines với 4,9 triệu đồng/người.

Với lộ trình xa hơn, từ Hà Nội đi Phú Quốc, giá vé cao nhất của hãng hàng không Vietnam Airlines có mức 6,4 triệu đồng/người còn của Vietjet Air là 3,9 triệu đồng/người.

So với dịp Tết Nhâm Dần, giá vé máy bay Tết năm nay ở nhiều đường bay đã tăng gần gấp đôi. Việc giá vé máy bay đắt đỏ khiến nhiều người đang lo lắng cho kế hoạch về quê trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Anh Trần Minh Phụng (nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cho biết anh và gia đình đang lên kế hoạch về quê nghỉ Tết. Mặc dù có ý định đặt mua vé sớm để có thể hưởng giá rẻ nhưng với mức hiện tại quá cao, anh đang tính toán thay đổi phương tiện di chuyển để tiết kiệm chi phí.

"Gia đình tôi có 4 người, rẻ nhất cũng hết khoảng 20 triệu đồng tiền vé máy bay. Đây là một số tiền quá lớn để di chuyển từ TP.HCM về Hà Nội, tôi đang tính chuyển sang phương tiện khác, có thể là tàu hỏa", anh Phụng nói.

Trong khi đó, chị Nguyễn Như Quỳnh (Cầu Giấy, Hà Nội) và nhóm bạn của mình đang rủ nhau đi du lịch Phú Quốc trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán cũng cho biết có thể thay đổi kế hoạch đi du lịch gần Hà Nội để "né" việc phải mua vé máy bay.

Còn anh Đỗ Đình Biên, nhân viên maketing tại Hà Nội cho biết đã gần 3 năm anh không về Quảng Nam thăm gia đình. Dịp Tết Nguyên đán 2023 anh thu xếp công việc để có thể về nghỉ lễ trọn vẹn bên người thân. Nhưng khi thấy giá vé máy bay tăng quá cao, anh đã quyết định thay đổi lịch trình, sẽ về nghỉ lễ từ ngày 25 tháng Chạp và trở lại Hà Nội vào ngày mùng 3 Tết để tiết kiệm chi phí.

"Nếu di chuyển đúng những ngày nghỉ lễ, tôi phải bỏ ra gần 10 triệu đồng để mua vé máy bay. Nhưng chỉ thay đổi thời gian về và đi sớm hơn vài ngày, tôi có thể tiết kiệm thêm được mấy triệu đồng", anh Biên chia sẻ.

Theo đại diện Vietnam Airlines, từ thời điểm mở bán vé Tết là 15/8 đến 20/10, lượng khách đã đặt dịp Tết năm 2023 tăng 23% so với cùng kỳ âm lịch dịp Tết 2020 (giai đoạn trước đại dịch) và chủ yếu chọn bay từ 20 tháng Chạp đến 9 tháng Giêng.

Các đường bay có lượng khách mua vé lớn là Hà Nội - TP HCM, TP HCM - Đà Nẵng, TP HCM - Hải Phòng, Vinh, Thanh Hoá, Huế. Lượng khách bay du lịch tập trung ở các điểm đến Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và đã mua vé từ khá sớm so với năm 2020 và có xu hướng tận dụng những chặng bay lệch đầu (chặng bay đông khách một chiều, chiều về có thể "rỗng" để tránh cao điểm.

Còn đại diện Bamboo Airways cho biết từ 6/1 đến 5/2/2023 (tức 15 tháng Chạp đến rằm tháng Giêng), hãng dự kiến cung ứng hơn 1 triệu chỗ trên toàn mạng bay và sẽ tăng số lượng nếu điều kiện cho phép. Ngoài ra, hãng cũng đã lên kế hoạch tăng cường bay đêm trong đợt cao điểm.

Với Vietravel Airlines, tỷ lệ lấp đầy các huyến bay giai đoạn 7/1 đến 7/2 của hãng đã đạt trên 60%. Hãng đang tiếp tục làm việc với cơ quan quản lý để tăng tần suất chuyến bay.

Tác giả: Thành Lâm

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến