Dòng sự kiện:
Giải cứu 2 cô gái sau nhiều năm bị bán ra nước ngoài khi vừa học hết lớp 7
31/05/2024 14:15:19
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh vừa giải cứu thành công 2 cô gái bị lừa bán sang nước ngoài khi vừa học hết lớp 7, sau nhiều năm lưu lạc làm việc tại nhiều nước.

Ngày 31-5, tin từ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành giải cứu thành công 2 nạn nhân nữ bị lừa bán ra nước ngoài, đưa về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) một cách an toàn.

Hai cô gái được giải cứu về Việt Nam an toàn

Hai nạn nhân là N.T.T. và L.T.H. (cùng SN 2005, người dân tộc Phù Lá, ngụ xã Tả Phời, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Bước đầu, các nạn nhân cho biết vào cuối năm 2019, khi vừa học hết lớp 7, N.T.T. và L.T.H. đã bị lừa bán qua Trung Quốc, sau đó lại bị bán qua Myanmar. Đến tháng 12-2023, cả hai một lần nữa bị bán sang đặc khu Bò Kẹo (Lào).

Tại những nơi bị bán, các nạn nhân bị ép buộc làm việc, bị đánh đập, ngược đãi thể xác, tinh thần và không được trả tiền công, hai nạn nhân sau đó đã làm đơn cầu cứu đến BĐBP Hà Tĩnh.

Hiện, 2 nạn nhân đã được BĐBP tỉnh Hà Tĩnh bàn giao cho Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng), Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh để hỗ trợ ổn định tâm lý, sức khỏe, hoàn tất các thủ tục để bàn giao cho gia đình.

Theo thống kê, tính từ cuối tháng 3-2024 đến ngày 9-5-2024, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành giải cứu thành công 5 vụ với 14 nạn nhân (quê ở TPHCM, Bến Tre, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Điện Biên, Tây Ninh, Bắc Ninh, Kiên Giang) bị lừa bán ra nước ngoài, đưa về Việt Nam an toàn.

 Tác giả: Vĩnh Gia
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến