Dòng sự kiện:
Giải thể công ty bất động sản Quốc Cường Phước Kiển
01/07/2021 10:27:16
HĐQT CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã thông qua quyết định giải thể công ty con là Công ty TNHH BĐS Quốc Cường Phước Kiển.

Ngày 29/6, HĐQT CTCP Quốc Cường Gia Lai đã thông qua nghị quyết về việc giải thể công ty BĐS Quốc Cường Phước Kiển do doanh nghiệp này nắm giữ 80% vốn điều lệ.

Công ty BĐS Quốc Cường Phước Kiển có tổng vốn điều lệ là 6 tỷ đồng. Đại diện pháp luật của Quốc Cường Phước Kiển là bà Lại Thị Hoàng Yến, con gái của ông Lại Thế Hà, Chủ tịch HĐQT của Quốc Cường Gia Lai.

Trước khi quyết định giai thể Quốc Cường Phước Kiển, HĐQT QCG đã thông qua việc thành lập CTCP Diamond Bay với số vốn góp gần 150 tỷ đồng, tương đương 25% vốn của Diamond Bay.

Dự án tại Phước Kiển, Nhà Bè của Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Lê Quân.

Quý I/2021, ghi nhận doanh thu thuần tăng đột biến lên mức 347 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ, nhờ bàn giao căn hộ cho khách hàng. Tuy nhiên, doanh thu hoạt động tài chính sụt giảm nghiêm trọng cộng với các loại chi phí tăng mạnh đã khiến lãi ròng ba tháng đầu năm của QCG giảm 43% so với quý I/2020, còn 17 tỷ đồng.

Tại ngày 31/3, tổng tài sản của QCG ghi nhận hơn 10.000 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm. Nợ phải trả giảm 5%, về mức 5.790 tỷ đồng.

Giữa tháng 1 vừa qua, Quốc Cường Gia Lai đã có thông báo về việc khởi kiện Tập đoàn Sunny Island (Hong Kong) ra Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam. Theo đó, công ty khởi điện đối tác về vấn đề giải quyết tranh chấp hợp đồng tại dự án Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM. Đây là dự án đầu tư lớn nhất của Quốc Cường Gia Lai trong nhiều năm liền với số dư đầu tư trên 4.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án này đã gặp khó trong việc giải phóng mặt bằng, cùng với việc dòng tiền luôn thiếu hụt do các dự án bất động sản khác kinh doanh không thuận lợi, dự án này nhiều năm liền trở thành gánh nặng cho công ty.

Đây cũng là dự án khiến Quốc Cường Gia Lai vướng vào khoản nợ hơn 2.000 tỷ đồng với BIDV nhiều năm trước. Phải đến năm 2017, khi Tập đoàn Sunny nhận chuyển nhượng một phần tại dự án này nhà phát triển bất động sản tại Gia Lai mới có thể tất toán khoản nợ trên.

Dẫu vậy, đến nay, dự án này vẫn chưa thể triển khai vì vướng vấn đề pháp lý.

Tác giả: Hà Bùi

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến