Dòng sự kiện:
Giảm 50% phí thanh toán điện tử liên ngân hàng từ 1/4
01/04/2020 10:34:04
Từ ngày 1/4/2020, Thông tư số 04/2020/TT-NHNN điều chỉnh giảm 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng bắt đầu có hiệu lực.

Ngày 31/3/2020 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Công văn số 2342/NHNN-TT về Áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán.

Cụ thể, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, ngày 31/3/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 04/2020/TT-NHNN điều chỉnh giảm 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng (có hiệu lực kể từ ngày 1/4/2020). 

NHNN giảm 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng

Thông tư nêu rõ, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khẩn trương, tập trung thực hiện điều chỉnh giảm phí dịch vụ chuyển tiền qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng của NHNN cho khách hàng. Mức giảm tối thiểu bằng số tiền giảm phí mà NHNN đã điều chỉnh giảm cho các đơn vị nói trên.

NHNN cũng khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NHNN đã thực hiện.

Thời gian thực hiện điều chỉnh giảm phí từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 31/12/2020.

Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài rà soát lại biểu phí dịch vụ thanh toán của tổ chức mình (loại phí, mức phí) và xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể về việc áp dụng miễn/giảm phí và thông tin công khai, rộng rãi tới khách hàng về phạm vi, hình thức, thời gian áp dụng.

Trước khi có thông báo này của NHNN, nhiều ngân hàng đã áp dụng chính sách miễn, giảm phí chuyển tiền cho khách hàng. Tính đến ngày 25/3/2020, có 37 ngân hàng xác nhận miễn/giảm phí cho khách hàng, chiếm tỷ trọng 98,9% tổng số lượng giao dịch chuyển tiền qua NAPAS trong đó có 14 ngân hàng đưa mức phí thu khách hàng về bằng 0 đồng, chiếm 49,1% lượng giao dịch miễn phí dịch vụ.

Thu Trang 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến