Dòng sự kiện:
Giảm án cho đối tượng phá rừng trái phép là người dân tộc thiểu số
09/07/2018 21:21:08
Ngày 9/7, TAND tỉnh Bắc Kạn xét xử phúc thẩm vụ án 4 thành viên trong gia đình phá hơn 1,3 hecta rừng phòng hộ tại xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Chợ Mới (Bắc Kạn), bị cáo Hoàng Hữu Cao (SN 1965) phải chịu mức án 5 năm tù giam; các bị cáo Triệu Thị Báo (SN 1968) và hai con trai là Hoàng Phúc Tài (SN 1991) và Hoàng Phúc Quý (SN 1994) đều bị tuyên án 4 năm tù giam cùng về tội danh Hủy hoại rừng.

Các bị cáo tham gia vụ phá rừng phòng hộ trái phép: Triệu Thị Báo, Hoàng Phúc Quý, Hoàng Phúc Tài  và Hoàng Hữu Cao.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận định: Dù hành vi phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng nhưng trong quá trình điều tra, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, đồng thời đã khắc phục hậu quả bằng cách trồng lại cây trên phần diện tích rừng đã chặt phá cũng như đã nộp tiền bồi thường cho UBND huyện Chợ Mới.

Các bị cáo đều là người dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức hạn chế, thực hiện hành vi chặt phá rừng không nhằm mục đích buôn bán lâm sản mà chỉ để lấy đất canh tác...., do vậy Tòa đã xem xét, điều chỉnh giảm án cho các bị cáo Triệu Thị Báo, Hoàng Phúc Tài, Hoàng Phúc Quý xuống cùng mức 36 tháng tù treo.

Riêng bị cáo Hoàng Hữu Cao với vai trò là người chủ mưu và tích cực tham gia nên Tòa giữ nguyên mức án 5 năm tù giam.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến