Dòng sự kiện:
Giám định tâm thần hung thủ sát hại, phân xác hàng xóm ở Sa Đéc
19/05/2018 20:50:00
Tâm khai, ​nguyên nhân gây ra vụ giết người là do nạn nhân đi qua phần đất của gã mà không xin phép.

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 19/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi) ngụ phường 3, TP Sa Đéc (Đồng Tháp).

Tâm là nghi phạm gây ra vụ giết người phân xác ở phường 3 và chém đứt lìa 2 ngón tay của Trung tá Phạm Văn Minh, Trưởng Công an phường 3 vào chiều ngày 7/4.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tâm thời điểm bị bắt.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, chiều ngày 7/4, người dân phát hiện phần thi thể không đầu cạnh bờ rào ở phường 3. Phần đầu nạn nhân được cảnh sát tìm thấy trong bụi rậm khu vườn gần đó.

Kết quả xác minh, nạn nhân là Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi, ngụ tại địa phương). Lần theo vết máu, cảnh sát tìm ra nghi can gây án là Nguyễn Thanh Tâm, ngụ tại địa phương nên tiến hành vây bắt.

Tâm chống trả quyết liệt và dùng dao chém đứt lìa 2 ngón tay của vị trung tá, Trưởng công an phường 3. Cảnh sát đã khống chế, bắt giữ đối với nghi phạm.

Qua củng cố hồ sơ, CQĐT đã khởi tố bị can đối với Tâm điều tra về hành vi Giết người và Chống người thi hành công vụ.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, khi khám xét nơi ở của bị can đã được nhiều cuốn tập, thể hiện nội dung tự ghi chép “tuyên án” và dọa giết nhiều người, trong đó có cả lãnh đạo chính quyền địa phương.

Người nhà cũng cho biết, Tâm nghiện rượu nặng và từng bị đưa vào cơ sở giáo dưỡng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Theo gia đình, vài năm trở lại đây, Tâm có dấu hiện tâm thần không ổn định.

“Trường hợp bị can có dấu hiệu tâm thần, cơ quan điều tra sẽ yêu cầu làm rõ là tâm thần trước, trong hoặc sau khi gây án để thực hiện các bước tố tụng theo quy định”, cán bộ điều tra cho hay.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến