Dòng sự kiện:
Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội
17/04/2021 07:42:39
Tại hội nghị hiệp thương vừa diễn ra, ông Nguyễn Quang Tuấn có tỷ lệ biểu quyết giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là 100%.

Chiều 16/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hội nghị đã nghe báo cáo về tình hình, kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi công tác của người tự ứng cử, những vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với người ứng cử.

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba diễn ra ngày 16/4. Ảnh: Hà Nội mới.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã thống nhất danh sách sơ bộ 72 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong tổng số 72 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 21 người đã nộp đơn xin rút, 11 người có tín nhiệm của cử tri nơi cư trú dưới 50% và một người bị Công an thành phố Hà Nội bắt tạm giam.

Thông qua hình thức giơ tay, hội nghị thống nhất danh sách 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong đó, 33 người có tỷ lệ biểu quyết là 100%, 2 người có tỷ lệ 98,78%, 1 người có tỷ lệ 97,56%.

Ba người không có tên trong danh sách gồm một người có tín nhiệm công tác dưới 50% và 2 người có tỷ lệ biểu quyết lần lượt là 86,58% (71/82 đại biểu) và 79,26% (65/82 đại biểu).

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, là đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Tiền Phong.

Tại cuộc họp báo sau hội nghị, báo chí đặt câu hỏi về trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, có nằm trong danh sách ừng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của TP Hà Nội. Ông Đàm Văn Huân, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, cho biết Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã xem xét trường hợp này.

“Đến thời điểm, này vẫn chưa có văn bản của các cơ quan có thẩm quyền về việc khởi tố vụ án cũng như bị can đối với ông Nguyễn Quang Tuấn. Do đó, theo quy định, ông Tuấn vẫn được triển khai các nội dung bình thường”, ông Huân cho hay.

Ngoài ra, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội xác nhận tại hội nghị hiệp thương lần thứ ba, ông Nguyễn Quang Tuấn có tỷ lệ biểu quyết là 100%.

Ngày 12/4, lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đang làm việc với đơn vị này để thu thập tài liệu liên quan việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư và thực hiện các đề án xã hội hóa tại bệnh viện công.

Trước đó, C03 đã yêu cầu Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp tài liệu liên quan quy chế thu chi tài chính, tài liệu về đề án xã hội hóa, liên danh liên kết về trang thiết bị y tế tại cơ sở này từ năm 2015 đến nay (giai đoạn ông Nguyễn Quang Tuấn làm giám đốc).

Tác giả: Sơn Hà

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến