Dòng sự kiện:
Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam nói gì về thông tin bị kỷ luật, cách chức?
14/08/2018 14:21:21
Vừa qua, có một số thông tin khẳng định việc Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt nam bị đề nghị xử lý kỷ luật, cách chức Bí thư Đảng ủy và Giám đốc Bệnh viện.

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc phỏng vấn Tiến sĩ- Bác sĩ Võ Tường Kha về các thông tin liên quan.

PV: Vừa qua có thông tin ông bị cách chức Bí thư Đảng ủy và giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về thông tin này?

Tiến sĩ-bác sĩ Võ Tường Kha: Bệnh viện, cấp uỷ bệnh viện, cá nhân tôi chưa nhận được bất cứ văn bản nào về nội dung này từ các cơ quan quản lý cấp trên. Việc cách chức Bí thư Đảng uỷ- Giám đốc bệnh viện là một hình thức xử lí kỉ luật Đảng hay chính quyền đối với Đảng viên, công chức, phải dựa trên dấu hiệu vi phạm.

Tiến sĩ- Bác sĩ Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt nam.

Tuy nhiên, các dấu hiệu mà Tổng cục Thể dục – Thể thao (TCTDTT) đưa ra kiểm tra chưa đủ căn cứ pháp lý để kết luận.

PV: "Không trung thực trong khai lý lịch, lịch sử bản thân" và "Lừa dối cấp trên, báo cáo sai, xuyên tạc sự thật; che giấu khuyết điểm vi phạm của bản thân" là hai lỗi được TCTDTT đưa ra theo một số thông tin. Ông có nhận xét gì?

Tiến sĩ- Bác sĩ Võ Tường Kha: Sự việc bắt nguồn từ đơn tố cáo của bà P.T.V về đời tư cá nhân cho nên tôi xin phép không chia sẻ với quý báo. TCTDTT thụ lý, giải quyết đối với tố cáo này. Trong quá trình làm việc, tôi có gì khai nấy. Do sơ suất, lầm tưởng, tôi có nộp bản in ảnh Quyết định 09 cho tổ xác minh nội dung tố cáo.

Tôi khẳng định không làm giả, không sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, không sử dụng tài liệu được gọi là Quyết định 09 để kê khai lí lịch bổ nhiệm vị trí bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện như một số thông tin đã đưa.

Hiện tôi đang có một số văn bản gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ một số nội dung liên quan đến thụ lý giải quyết tố cáo của TCTDTT đối với cá nhân tôi. Tôi sẽ thông tin cụ thể đến Quý báo vào một cuộc trao đổi khác.

PV: Có dư luận cho rằng vấn đề xử lý kỷ luật ông là do ông có đơn kiện Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng?

Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Tường Kha: Đây là thông tin hết sức vô lý vì cá nhân, tổ chức nào có vi phạm trước Đảng và Nhà nước sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tôi hay ông Vương Bích Thắng không có vấn đề cá nhân ở đây mà nhân danh Nhà nước để thực hiện chức năng, quyền hạn của mình hoặc các quy định khác của pháp luật về quyền, nghĩa vụ công dân.

PV: Không chỉ ông, mà một Phó Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cũng có những khuyết điểm như kết luận của TCTDTT và báo chí đã nêu, liệu nội bộ bệnh viện đang có vấn đề?

Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Tường Kha: Việc một Phó Giám đốc vi phạm đang được các tổ chức đảng, chính quyền đang xem xét, xử lý các sai phạm cá nhân cùng với quá trình thực hiện quy trình xem xét bổ nhiệm lại chức danh Phó Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho ông này. Công tới đâu ghi nhận đến đấy, sai phạm tới đâu xử lý đến đấy đúng theo quy định. Công tội phải hết sức công minh, không bao che mới giữ vững đoàn kết nội nội, tránh đơn thư kiện cáo gây hoang mang cho tập thể cán bộ bệnh viện và bệnh nhân.

Trao đổi với PV, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục – Thể thao cho biết, chưa có thông tin việc xử lý kỷ luật ông Võ Tường Kha. “Chưa có thông tin đó đâu”, ông Thắng khẳng định.

Hoàng Phan (Thực hiện)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến