Dòng sự kiện:
Giám đốc BQL dự án 'vòi' doanh nghiệp 100 triệu đồng bị đình chỉ chức vụ
17/11/2018 21:45:17
Sau khi cơ quan công an quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê văn Tuyên, Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vì lừa đảo tài sản, UBND huyện này cũng đã đình chỉ chức vụ của ông Tuyên.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) xác nhận, đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có quyết định tạm đình chỉ các chức vụ cấp ủy viên, bí thư chi bộ của ông Tuyên sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông này về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Lê Văn Tuyên bị đình chỉ chức vụ Giám đốc BQL dự án huyện Hà Trung

Như ANTT đã thông tin trước đó, ông Hoàng Chí Minh, Giám đốc một công ty xây dựng ở xã Hà Đông, huyện Hà Trung đã làm đơn tố cáo ông Tuyên vòi 100 triệu đồng để được chỉ định trúng một gói thầu xây dựng trên địa bàn.

Theo tố cáo, khoảng tháng 5/2018, công ty của ông Minh nhận thư mời thầu dự án xây dựng hội trường Nhà văn hóa xã Hà Thái, vốn đầu tư 3,7 tỉ đồng nên đã làm hồ sơ dự thầu.

Đến ngày 1/6, ông Tuyên gọi điện cho ông đề nghị doanh nghiệp phải đưa 100 triệu đồng để được trúng thầu. Sau nhiều lần bị thúc giục, ông Minh đã đưa cho nhân viên cầm 100 triệu đồng đến cơ quan đưa cho ông Tuyên. Tuy nhiên, các cuộc trao đổi này đều đã được ông Minh ghi âm lại để bằng chứng.

Số file ghi âm này đã được Viện khoa học hình sự (Bộ công an) giám định và kết luận, giọng nói trong các file này là của ông Tuyên.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến