Dòng sự kiện:
Giám đốc CDC Khánh Hòa và cấp dưới gây thiệt hại gần 10 tỷ
18/06/2022 07:00:36
Ông Huỳnh Văn Dõng và một số nhân viên CDC Khánh Hòa bị cáo buộc đã nhận tiền phần trăm, hưởng lợi từ các công ty trúng thầu, trong đó có Việt Á.

Tối 17/6, Bộ Công an thông tin về việc Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố ông Huỳnh Văn Dõng (Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa) và 2 đồng phạm về tội Vi phạm các quy định về hoạt động đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo điều tra, trong các năm 2020 và 2021, CDC Khánh Hòa sử dụng tổng kinh phí 336,2 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và nguồn thu dịch vụ để thực hiện mua sắm bằng hình thức đấu thầu phục vụ phòng, chống dịch.

Cơ quan công an bước đầu xác định sai phạm của CDC Khánh Hòa có liên quan đến 58 gói thầu mua sắm vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm, kit test của 6 công ty với tổng giá trị 82,39 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Văn Dõng. Ảnh: X. Hoát.

Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của ông Huỳnh Văn Dõng, bị can Võ Quốc Huy (Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính CDC Khánh Hòa) đã cấu kết, thông đồng với bà Nguyễn Thị Thúy (cựu Giám đốc Phòng dự án, Công ty VNDAT) thực hiện trái pháp luật 5 gói thầu mua sắm các bộ hóa chất xét nghiệm Covid-19 với tổng trị giá 14,215 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra cho rằng hành vi của các bị can gây thiệt hại cho Nhà nước gần 10 tỷ đồng.

Quá trình mua sắm theo các gói thầu, ông Huỳnh Văn Dõng và một số nhân viên CDC Khánh Hòa bị cáo buộc đã nhận tiền phần trăm, hưởng lợi từ các công ty trúng thầu, trong đó có sản phẩm của Công ty Việt Á sản xuất.

Hiện nay, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Trần Quốc Huy. Ông Huỳnh Văn Dõng được tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú do mới bị tai nạn giao thông. Còn bị can Nguyễn Thị Thúy trước đó đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam trong một vụ án khác.

Công an tỉnh Khánh Hòa khám xét tại trụ sở CDC tỉnh. Ảnh: Bộ Công an.

Gần 6 tháng qua, Bộ Công an và công an các địa phương đã khởi tố hơn 60 bị can về nhiều tội danh để điều tra những sai phạm trong quá trình mua sắm kit xét nghiệm SARS-CoV-2 khi phòng, chống dịch Covid-19.

Mới đây nhất, tối 7/6, Bộ Công an khởi tố, bắt giam các ông Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Y tế), Chu Ngọc Anh (cựu Chủ tịch Hà Nội) và Phạm Công Tạc (cựu Thứ trưởng Bộ KH&CN) sau khi xác định 3 bị can có nhiều sai phạm trong vụ án này.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến