Giám đốc CII mua bán chui cổ phiếu công ty
09/05/2016 11:21:55
ANTT.VN – Sau thương mua – bán hàng triệu cổ phiếu CII của Tổng giám đốc Lê Quốc Bình gây quan ngại đối với nhà đầu tư, Ban lãnh đạo CII đã cam kết sẽ không giao dịch cổ phiếu công ty. Trong trường hợp phát sinh nhu cầu tài chính đặc biệt, Ban điều hành sẽ tìm giải pháp thích hợp để xử lý.

Tin liên quan

Ngày 5/5/2016, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 465/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Dương Quang Châu – giám đốc đầu tư CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh (mã CII).

Cụ thể, ông Dương Quang Châu nhận mức phạt tiền 42,5 triệu đồng theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 27 và Điểm b Khoản 1 Điều 3 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Trước đó, ông Châu đã mua 40.000 cổ phiếu CII vào ngày 5/1/2016 và ngày 07/01/2016; bán 20.000 cổ phiếu CII vào ngày 5/1/2016 nhưng không thực hiện báo cáo UBCKNN, Sở giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh trước khi thực hiện giao dịch.

Giám đốc Dương Quang Châu bị phạt 42,5 triệu vì mua - bán "chui" cổ phiếu CII 

Mới đây nhất, ngày 04/04, ông Dương Quang Châu đã thông báo bán tất tay toàn bộ 272.000 cổ phiếu CII đang nắm giữ – chiếm tỷ lệ 0,11% vốn điều lệ công ty. Sau giao dịch, ông Châu hiện không còn nắm cổ phiếu CII nào.

Việc lãnh đạo CII mua – bán cổ phiếu công ty trên thực tế không nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhiều cổ đông.

Trước đó, từ giữa đến cuối năm 2015, Tổng giám đốc Lê Quốc Bình đã liên tục mua vào – bán ra hàng triệu cổ phiếu CII đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Trong cuộc gặp trực tiếp với một số quỹ đầu tư của Mỹ, các nhà đầu tư quan ngại việc giao dịch này có thể tạo ra những ý kiến trái chiều về hoạt động của CII cũng như lãnh đạo doanh nghiệp. Theo đó, các quỹ đầu tư cho rằng tốt nhất là không nên có những giao dịch như vậy trong tương lai để thị trường có thể đánh giá một cách khách quan về giá trị công ty và giá trị cổ phiếu CII.

Trước ý kiến lo ngại của cổ đông ngoại, Ban điều hành công ty (không phải chỉ riêng CEO Lê Quốc Bình) cam kết sẽ không giao dịch cổ phiếu CII. Trong trường hợp phát sinh nhu cầu tài chính đặc biệt, Ban điều hành sẽ tìm giải pháp thích hợp để xử lý.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến