Giám đốc Hàn Quốc bỏ trốn để lại khoản nợ 40 tỷ đồng
26/10/2014 16:17:35
ANTT.VN - Không còn khả năng chi trả, Giám đốc Công ty TNHH Doosol Vina đã bỏ trốn để lại khoản nợ khoảng 40 tỷ đồng.

Tin liên quan


Cụ thể, theo nguồn tin của Báo Tây Ninh, hiện có 116 lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Doosol Vina (100% vốn nước ngoài) đang có nguy cơ không được công ty trả lương tháng 8 và 16 ngày lương tháng 9/2014. Tổng số tiền lương công ty này nợ công nhân ước khoảng 528 triệu đồng. Ngoài ra công ty này còn nợ BHXH trên 6 tỉ đồng và nhiều khoản nợ khác tổng cộng trên 37,4 tỉ đồng.

Hơn trăm công nhân rơi vào tình trạng thất nghiệp

Trong khi đó, ngày 24/10, BQL Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh cho biết Giám đốc Công ty này là ông Ra Moo Gyun (quốc tịch Hàn Quốc) đã “mất tích”.
Công ty Doosol Vina chuyên giặt ủi công nghiệp, trụ sở được đặt tại KCN Trảng Bàng, H.Trảng Bàng, Tây Ninh. Hiện nay công ty đã dừng hoạt động, đang nợ lương hàng trăm công nhân, nợ BHXH cùng nhiều khoản khác và không có khả năng chi trả.
Trước tình hình trên, Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh đang xem xét để giải quyết các chế độ, chính sách, hỗ trợ cho 116 lao động được ổn định việc làm, đảm bảo cuộc sống.
Ban quản lý đã chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng đi đến thống nhất, Ban QLKKT sẽ liên hệ với Lãnh sự quán Hàn Quốc triệu tập chủ doanh nghiệp để giải quyết. Trong trường hợp triệu tập nhưng chủ doanh nghiệp không đến thì sẽ tham mưu cho UBND tỉnh xử lý theo tình trạng doanh nghiệp bỏ trốn.
PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến