Dòng sự kiện:
Giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Tĩnh bị bắt
19/01/2022 21:05:56
Không hoạt động tại trụ sở, không kho hàng, bến bãi để tập kết hàng hóa phục vụ hoạt động kinh doanh nhưng Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Triều vẫn xuất bán hóa đơn với số tiền gần 29 tỷ đồng.

Chiều 19/1, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phùng Xuân Phong (SN 1984), trú phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Triều về tội trốn thuế.

Đối tượng Phùng Xuân Phong bị bắt giữ (Ảnh: CAHT)

Theo CQĐT, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Triều có địa chỉ tại TDP Long Thành, phường Kỳ Long (TX Kỳ Anh) được thành lập tháng 4/2019, được cấp phép kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, tuy không có hoạt động tại trụ sở đăng ký kinh doanh, không có kho hàng, bến bãi để tập kết hàng hóa phục vụ hoạt động kinh doanh nhưng công ty vẫn xuất bán gần 1.000 số hóa đơn giá trị gia tăng cho gần 100 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn với số tiền ghi trên các hóa đơn gần 29 tỷ đồng (mặt hàng ghi trên hóa đơn chủ yếu tài nguyên khoáng sản: đất, cát, đá…).

Công ty Thiên Triều không có hoạt động tại trụ sở đăng ký kinh doanh

Để hợp thức hóa số hàng hóa ghi trên các hóa đơn đã xuất bán, Phùng Xuân Phong đã sử dụng nhiều hóa đơn bất hợp pháp của các “công ty ma” để hạch toán hàng hóa đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế, làm tăng số tiền thuế được khấu trừ nhằm trốn thuế.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

Được biết, ngoài Công ty Thiên Triều, Phùng Xuân Phong trước đó còn là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH BAFOTI, có địa chỉ tại nhà bà Nguyễn Thị Phàng, Khu tái định cư, xã Kỳ Long, Huyện Kỳ Anh.

Doanh nghiệp này thành lập năm 2012, có ngành nghề kinh doanh chính là Bán lẻ lương thực, thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, thuốc lào... hiện đã ngừng hoạt động và đã đóng MST vào năm 2015.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến