Dòng sự kiện:
Giám đốc Sở GD-ĐT: Hà Nội không thiếu chỗ học
05/07/2023 19:06:17
Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định Hà Nội không thiếu chỗ học. Do phụ huynh tin tưởng một số trường tư có chất lượng tốt, dẫn đến tình trạng phải xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ cho con.

Chiều 5/7, tại phiên chất vấn HĐND TP Hà Nội, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến quy hoạch mạng lưới trường học và tình trạng phụ huynh phải xuyên đêm nộp hồ sơ cho con.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội.

Trước HĐND TP Hà Nội, ông Trần Thế Cương khẳng định ở Hà Nội không thiếu chỗ học. “Một số trường có uy tín, được phụ huynh tin tưởng nên bằng mọi giá gửi con em mình vào học. Vì vậy, họ xếp hàng từ sáng sớm với mong muốn con có suất vào trường”, ông Cương nói.

Để khắc phục tình trạng trên, ông Trần Thế Cương cho biết thời gian tới, Hà Nội sẽ tuyển sinh trực tuyến, sẽ bớt phần vất vả cho học sinh, phụ huynh. Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng đã làm việc với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường cũng như các quận, huyện bàn phương án thu hồi các dự án treo để dành quỹ đất xây dựng các trường công lập.

Nói về mạng lưới trường học, ông Cương cho biết hiện nay Hà Nội có 2.845 trường ở 30 quận, huyện, thị xã. Số trường học của thành phố sẽ tăng dần theo từng năm.

“Cụ thể, mỗi năm sẽ tăng từ 30-35 trường học mới đủ chỗ cho các cháu học tập trong giai đoạn hiện nay”, ông Cương cho hay.

Cũng theo ông Cương, lãnh đạo TP Hà Nội rất quyết liệt trong chỉ đạo xây dựng thêm các trường học để đáp ứng nhu cầu của học sinh. Ngoài ra, theo phân cấp, số trường công lập ở Hà Nội chiếm khoảng 79% (hơn 2.200 trường), trường dân lập chiếm 21% (gần 600 trường).

Tác giả: Quang Phong

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến