Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ từ chức sau hàng loạt sơ hở bảo vệ Tổng thống
02/10/2014 09:44:15
ANTT.VN – Để người lạ mang vũ khí đi cùng thang máy với Tổng thống, người đàn ông cầm dao xông vào nhà trắng… Trước những sai sót đó, Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ đã xin từ chức.

Các nghị sỹ Quốc hội Mỹ đã kêu gọi bà Pierson từ chức sau vụ việc xảy ra hôm 19/9 trong đó một cựu binh Mỹ tham chiến ở Iraq cầm dao đột nhập vào Nhà Trắng. Một mật vụ đang không làm nhiệm vụ đã phát hiện và chặn người này lại.

Ngay sau phiên điều trần trên, tình hình càng thêm “nóng” khi một vụ việc “động trời” khác được tiết lộ. Vào ngày 16/9, Mật vụ Mỹ đã đi chung thang máy với một người lạ mang vũ khí, và đặc biệt là người này từng có tiền án về tấn công và hành hung người khác.

Theo AFP, chịu nhiều áp lực, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) Julia Pierson ngày 1/10 đã đệ đơn xin từ chức sau một loạt sai sót của lực lượng tinh nhuệ bảo vệ tổng thống, trong đó có vụ một đối tượng xâm nhập đã chạy qua cửa trước của Nhà Trắng.

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) Julia Pierson (Nguồn: ABC News)

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson ra tuyên bố cho biết: "Hôm nay, Julia Pierson - Giám đốc Cơ quan Mật vụ - đã đệ đơn từ chức và tôi đã chấp thuận". Bộ trưởng Johnson cũng đã bổ nhiệm ông Joseph Clancy làm giám đốc tạm quyền cho tới khi tìm được sự thay thế lâu dài cho bà Pierson, người mới chỉ nắm giữ chức vụ này 18 tháng trước sau vụ bê bối mại dâm xuất hiện trong USSS.

Cũng theo Bộ trưởng Johnson, một ủy ban độc lập sẽ được chỉ định để điều tra vụ việc xảy ra hôm 19/9 nói trên, khi cựu quân nhân vô gia cư Omar Gonzalez được cho là đã nhảy qua hàng rào của Nhà Trắng và chạy vào khu nhà này.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến