Dòng sự kiện:
Giám đốc tình báo Ukraine xác nhận lực lượng Kiev phóng hỏa bãi tập Crimea
20/07/2023 08:24:12
Ông Kirill Budanov, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR) cho biết chính lực lượng Kiev đã gây ra vụ cháy lớn gần kho đạn ở Crimea.

Theo ông Budanov, đám cháy bùng phát tại các cơ sở huấn luyện quân sự ở Crimea là kết quả hoạt động của các nhân viên tình báo và quân nhân Ukraine.

Hãng tin RBC Ukraine dẫn lời quan chức Kiev xác nhận thông tin về vụ hỏa hoạn ở Crimea: "Một chiến dịch đã được thực hiện ở khu vực này".

Ông Kirill Budanov, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine. (Ảnh: pravda.com)

Sáng 19/7, người đứng đầu khu vực Crimea, lãnh đạo Crimea Sergey Aksyonov thông báo kế hoạch "tạm thời sơ tán người dân của 4 khu dân cư" sau khi có thông báo một đoạn đường cao tốc Tavrida bị đóng cửa do đám cháy lớn tại bãi huấn luyện quân sự ở quận Kirovsky gần đó.

Ông Sergey Aksyonov cho biết, lệnh sơ tán đã ảnh hưởng đến khoảng 2.200 người và những người này sẽ được cung cấp sự hỗ trợ cần thiết. Một trụ sở hoạt động đã được thành lập để đối phó với đám cháy. Những người sơ tán sẽ được chuyển đến hai trung tâm lưu trú tạm thời. Không có ai bị thương.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi quân đội Nga được cho là đã chặn được ít nhất 28 máy bay không người lái của Ukraine nhắm vào nhiều địa điểm trên bán đảo.

Trước đó, ngày 17/7, Kiev bị cáo buộc sử dụng 2 phương tiện không người lái dưới nước tấn công cầu Crimea. Moskva đã lên tiếng chỉ trích, gọi đây là một cuộc "tấn công khủng bố" với 2 thường dân thiệt mạng và một trẻ em bị thương.

Tác giả: Kông Anh/Theo TASS

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến