Dòng sự kiện:
Giám đốc và trợ lý lừa đảo hơn 20 tỷ đồng bằng thủ đoạn góp vốn xây nhà trọ cho thuê
20/10/2023 08:00:26
Sau khi thuê đất nông nghiệp, giám đốc và trợ lý Công ty Nhà Tiến Phát vẽ ra dự án "ảo" để huy động hàng chục tỷ đồng từ những người nhẹ dạ rót vốn đầu tư.

Ngày 19/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngô Sĩ Linh - Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh giải pháp Nhà Tiến Phát (Công ty Nhà Tiến Phát) và Nguyễn Hoài Nghĩa (cố vấn chiến lược của Công ty Nhà Tiến Phát) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Quá trình điều tra xác định, từ 2019 đến 2022, Công ty Nhà Tiến Phát (tên cũ là Công ty TNHH Kinh doanh Nhà trọ Tiến Phát) do Linh làm giám đốc đã ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất của nhiều người với hàng chục thửa đất tại các tỉnh: TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Long An, Thái Nguyên.

Mặc dù biết rõ các thửa đất là đất trồng cây lâu năm, không đủ điều kiện để triển khai thực hiện dự án nhưng các đối tượng vẫn dùng thủ đoạn gian dối như dụ dỗ, hứa hẹn để người dân tin tưởng dự án xây dựng nhà trọ cho thuê của Công ty Nhà Tiến Phát là có thật.

Trợ lý Nghĩa và giám đốc Linh tại cơ quan công an đã khai nhận thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt thông qua "chiêu" góp vốn xây nhà trọ cho thuê.

Hàng trăm người đã nộp, chuyển tiền góp vốn và ký hợp đồng hợp tác kinh doanh đầu tư xây dựng nhà trọ cho thuê ngắn hạn với Linh. 

Sau khi nhận tiền góp vốn, Linh không thực hiện bất kỳ công việc gì để triển khai dự án mà chuyển tiền từ tài khoản của công ty nhà Tiến Phát sang tài khoản cá nhân để dùng vào mục đích cá nhân.

Cơ quan điều tra xác định Linh đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của 67 cá nhân thông qua 74 hợp đồng hợp tác kinh doanh xây nhà trọ cho thuê ngắn hạn. 

Để phục vụ công tác điều tra và đảm bảo quyền lợi cho các bị hại, Phòng PC03 thông báo ai là bị hại của Công ty Nhà Tiến Phát hãy đến địa chỉ 674 Đường 3/2 (phường 14, quận 10) gặp điều tra viên Nguyễn Minh Tính (Đội 3/PC03) trình báo trước ngày 25/10. 

Tác giả: Minh Quang

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến