Dòng sự kiện:
Gian lận thi ở Hà Giang: Vợ chủ tịch UBND tỉnh bị kỷ luật
25/10/2019 18:09:43
Bà Nguyễn Thị Nga, vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bị khiển trách vì nhờ lãnh đạo Sở GD&ĐT giúp đỡ cháu họ.

Ngày 25/10, bà Nguyễn Thị Tố Oanh (Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang) cho biết Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã ra quyết định kỷ luật bà Nguyễn Thị Nga (chuyên viên Sở Tài chính) bằng hình thức khiển trách.

Bà Nga là vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn. Trong kỳ thi THPT năm 2018, bà Nga đã nhờ bị cáo Triệu Thị Chính (cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT) giúp đỡ cho cháu.

Phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với bà Nga để tìm hiểu thêm thông tin nhưng nữ chuyên viên không phản hồi.

Bị cáo Triệu Thị Chính (trái) là người được vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhờ giúp đỡ cho cháu họ. Ảnh: Việt Hùng.

Theo lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uy Hà Giang, sai phạm của bà Nga phát sinh khi ra tòa nên sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã chỉ đạo xem xét xử lý. Do bà Nga là Đảng viên thường, không thuộc diện quản lý của Tỉnh ủy nên quyết định kỷ luật được Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp ban hành.

"Quá trình tòa xét xử, Ủy ban Kiểm tra phát hiện Đảng viên nào có sai phạm giống trường hợp của bà Nga sẽ chỉ đạo thẩm tra, xác minh để xử lý theo quy định", bà Oanh nhấn mạnh.

Khai tại tòa trước đó, bị cáo Triệu Thị Chính nói bà ta đã đưa danh sách 13 thí sinh cho bị cáo Nguyễn Thanh Hoài để nhờ xem điểm.

Trong số này, ngoài con ông Triệu Tài Vinh, còn có các thí sinh do ông Vũ Văn Sử (cựu Giám đốc Sở GD&ĐT), bà Chúng Thị Chiêng (Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang) và bà Nguyễn Thị Nga nhờ giúp đỡ.

Theo tài liệu thu thập, vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nhắn tin cho bị cáo Chính với nội dung: "Bạn à, mình là Nga ở Sở Tài chính, mình có đứa cháu vừa thi 12. Bạn giúp mình với nhé". Bà Chính hồi đáp: "Em sẽ cố gắng xem xét môn tự luận. Khó khăn lắm chị ạ, thương các cháu Hà Giang mình nhưng quy chế chặt chẽ, lại chấm bằng máy nữa nên không thể làm gì được có gì chị thông cảm cho em nhé".

Sau khi danh sách xem xét kỷ luật 151 Đảng viên liên quan và bị triệu tập đến tòa không có tên bà Nga, báo chí đã đặt nghi vấn về việc cơ quan tố tụng Hà Giang bỏ qua hành vi của vợ chủ tịch tỉnh này.

Giải thích điều này, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nói vợ Chủ tịch tỉnh không có trong danh sách là vì bà Nga không phải nhờ nâng điểm cho con.

Sáng 25/10, HĐXX tuyên bị cáo Triệu Thị Chính 2 năm tù về tội Lợi dụng ảnh hưởng với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Cùng tội danh này, bị cáo Lê Thị Dung lĩnh 2 năm tù, Phạm Văn Khuông nhận mức án 1 năm tù treo. Bị cáo Nguyễn Thanh Hoài lĩnh 8 năm tù và Vũ Trọng Lương 7 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến