Dòng sự kiện:
Giang hồ Cường 'Quắt' bị khởi tố ở Thái Bình
17/05/2023 14:28:03
CQĐT cáo buộc Phạm Minh Cường và đồng bọn gây sức ép, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các doanh nghiệp khai thác cát ở Thái Bình.

Ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình công bố việc khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Minh Cường (tức Cường "Quắt", 37 tuổi, trú huyện Thái Thụy) về tội Cưỡng đoạt tài sản. Các quyết định đã được VKSND phê chuẩn.

Phạm Minh Cường.

Theo cáo buộc, biết một số doanh nghiệp được UBND tỉnh Thái Bình cấp phép khai thác cát tại mỏ cát ven biển xã Thụy Trường (huyện Thái Thụy), bị can Cường và đồng bọn tự ý xác lập quyền sử dụng trái phép các bãi triều, gây sức ép, buộc các doanh nghiệp phải trả tiền theo khối lượng cát khai thác được hoặc bán lại một phần cho Cường với giá rẻ hơn giá thị trường.

Từ năm 2020 đến năm 2022, tổng số tiền mà bị can Cường và những người liên quan chiếm đoạt được của các doanh nghiệp lên đến hàng tỷ đồng.

Công an tỉnh Thái Bình đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhóm của Cường chiếm đoạt số tiền lớn, gây bức xúc trong nhân dân, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

CQĐT tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, đặc biệt tập trung làm rõ những cá nhân có hành vi tiếp tay, giúp sức cho bị can gây án để xử lý triệt để theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 29/4/2022, Công an Thái Bình đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Phạm Minh Cường về các tội Cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng. CQĐT xác định tối 25/4/2022, Cường "Quắt" cùng một số người ăn nhậu tại quán của anh N.T.L. (ở xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy).

Trong quá trình ăn nhậu, nhóm của Cường mâu thuẫn rồi đánh nhau, xô xát với nhóm khác, hậu quả khiến một số người bị thương.

Ngoài các vụ việc trên, Phạm Minh Cường và đồng bọn bị cáo buộc có liên quan đến các hoạt động bảo kê khai thác và cung cấp cát biển... Những việc làm của họ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự xã hội trên địa bàn các huyện ven biển.

Tác giả: Hồng Đăng

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến