Dòng sự kiện:
Giành giật sự sống cho một thanh niên bị vỡ gan, dạ dày lúc 0h
10/09/2017 08:08:52
Các y bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn giao thông vỡ gan, dạ dày, đứt nhiều mạch máu, đầu tụy bị rách nát.

Thông tin từ Khoa Hồi sức sau mổ, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Mai Đình Ph. (28 tuổi), trú ở xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tỉnh và dần qua cơn nguy kịch.

Trước đó, vào khoảng 0h ngày 7/9, sau khi bị tai nạn giao thông văng xuống mương nước bất tỉnh, bệnh nhân Ph. đã nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, mạch nhanh 140 lần/phút và không đo được huyết áp.

Các bác sĩ tiến hành kiểm tra các bước tiếp theo, xác định ổ bụng bệnh nhân Ph. ra rất nhiều máu, chấn thương nhiều vị trí, đứt mạch máu, đầu tụy bị rách nát, vỡ dạ dày, dập gan… và sự sống rất mong manh.

Bệnh nhân Ph. đang được theo dõi tích cực tại BVTW Huế

Ngay lập tức, các y bác sĩ của bệnh viện đã huy động toàn bộ nguồn lực tiến hành truyền máu để bảo toàn mạng sống; đồng thời, tiến hành phẫu thuật, nối các mạch máu bị đứt và vá các đoạn mạch máu bị rách, điều trị các bộ phận bị tổn thương trong ổ bụng của bệnh nhân. Sau khi phẫu thuận thành công, các y bác sĩ kiểm tra các thông số của bệnh nhân thì thấy đã dần bình thường trở lại.

TS. Hồ Hữu Thiện, Phó Trưởng khoa Ngoại Nhi – Cấp cứu bụng, Bệnh viện Trung ương Huế, ê-kíp trưởng ca phẫu thuật thông tin, sau 2 ngày theo dõi thì có thể khẳng định bệnh nhân Ph. đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe nạn nhân tương đối ổn định. Hiện các y bác sĩ tại bệnh viện đang theo dõi và tiếp tục điều trị cho bệnh nhân.

Hiền Nguyễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến