Dòng sự kiện:
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 7/3: Tiền đứng ngoài, VN-Index vẫn tăng tốt
07/03/2023 11:13:19
Mặc dù dòng tiền tham gia khá yếu nhưng việc tiết cung đã giúp thị trường lấy lại đà tăng vọt và dao động quanh mốc 1.040 điểm, trong đó, tâm điểm đáng chú ý của thị trường được chuyển qua nhóm cổ phiếu thép.

Thị trường đã test không thành vùng 1.030 điểm và trải qua phiên biến động mạnh, chỉ số VN-Index đảo chiều chóng mặt cùng thanh khoản tiếp tục sụt giảm, cho thấy dòng tiền chưa có sự quay trở lại dù thị trường tiếp nhận thêm thông tin hỗ trợ khá tích cực. Trong đó, nhóm cổ phiếu hưởng lợi là bất động sản sau nhịp bùng nổ ở phiên sáng cùng dần suy yếu, thậm chí có một số mã đã đảo chiều giảm điểm khi kết phiên 6/3.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến dạng Inverted hammer trên nền xu hướng đi ngang dao động trong khoảng 1.020-1.040 điểm trong 5 phiên gần nhất và chưa cho tín hiệu rõ ràng về việc xuất hiện xu hướng mới.

Các chỉ báo RSI và MACD cũng chỉ cho tín hiệu tiếp tục nhịp tích lũy đi ngang trong những phiên gần đây và chưa xuất hiện tín hiệu mới, nên khả năng cao VN-Index vẫn sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp.

Quay lại phiên giao dịch sáng ngày 7/3, cũng giống những phiên gần đây, dù không nhận được tín hiệu từ dòng tiền sôi động nhưng việc tiết cung đôi chút cũng dễ dàng giúp thị trường khởi sắc.

Sắc xanh ngày càng lan rộng hơn trên bảng điện tử, trong đó rổ VN30 đồng loạt đều khởi sắc, đã giúp VN-Index được kéo lên vùng giá 1.040 điểm sau khoảng gần 1 giờ giao dịch. 

Bên cạnh trụ đỡ chính là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, xét về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu thép đang là tâm điểm đáng chú ý của thị trường. Bộ ba gồm HPG, HSG và NKG đều đang giao dịch sôi động và có mức tăng trên 2-3%.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là những cổ phiếu của doanh nghiệp đang chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên bùng nổ hôm qua. Điển hình như NVL chỉ còn tăng 1,8%, PDR cũng tăng trên dưới 2%, trong khi HPX đảo chiều giảm 1,6%, DIG đảo chiều giảm gần 3%.

... tiếp tục cập nhật

Tác giả: T. Thuý

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến