Dòng sự kiện:
Giao tàu cho thợ máy lái gây tai nạn khiến 3 người chết, thuyền trưởng lĩnh án
10/04/2024 12:08:11
Được phân công điều khiển tàu Thịnh Long 68 song Nguyễn Văn Dưỡng lại giao việc này cho thợ máy Nguyễn Văn Dương, dẫn tới vụ tai nạn đường thủy khiến 3 người chết.

TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Dương 6 năm tù, Trần Văn Công 3 năm 6 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” và bị cáo Nguyễn Văn Dưỡng 5 năm 6 tháng tù về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

3 bị cáo tại tòa. (Ảnh: C.A)

Theo nội dung cáo trạng, rạng sáng 6/6/2022, tại khu vực vùng biển thuộc huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa tàu chở hàng Thịnh Long 68 số hiệu NĐ-3648 với tàu cá QNg-91426 TS. Vụ tai nạn khiến 3 người chết và làm chìm tàu cá QNg-91426 TS, gây thiệt hại về tài sản 70 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là do hành vi của các bị cáo Nguyễn Văn Dương, Trần Văn Công và Nguyễn Văn Dưỡng.

Cụ thể, đối với bị cáo Nguyễn Văn Dương, mặc dù được phân công với vai trò, vị trí là thợ máy trên tàu Thịnh Long 68, không được phép trực tiếp điều khiển tàu nhưng Nguyễn Văn Dương đã trực tiếp điều khiển tàu. Do không chú ý quan sát, không khai thác hiệu quả thiết bị radar trên tàu nên Nguyễn Văn Dương không kịp thời phát hiện tàu cá QNg-91426 TS do Trần Văn Công điều khiển đang di chuyển cắt hướng nhau.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, Trần Văn Công là thuyền trưởng tàu cá QNg-91426 TS đã không phân công, cắt cử thuyền viên lái tàu và cảnh giới, tự ý bỏ khoang lái khi các thuyền viên trên tàu đã ngủ.

Bị cáo Nguyễn Văn Dưỡng, là người được phân công ca trực, trực tiếp điều khiển tàu Thịnh Long 68, Dưỡng biết rõ Nguyễn Văn Dương chỉ được phân công làm thợ máy, không được phép trực tiếp điều khiển tàu. Chỉ vì Dương là em ruột của Dưỡng và để Dương có kinh nghiệm trong việc lái tàu nên Nguyễn Văn Dưỡng đã giao cho Dương trực tiếp điều khiển tàu trên vùng biển tỉnh Quảng Nam.

Tác giả: Thống Nhất

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến