Dòng sự kiện:
Giao thông hàng không giữa Nga và Triều Tiên sẽ sớm đi vào hoạt động
18/09/2023 11:01:10
Giao thông hàng không giữa Nga và Triều Tiên hiện đang hoạt động ở chế độ thử nghiệm, trong tương lai gần sẽ hoạt động đầy đủ.

Điều này được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Liên bang Nga Alexander Kozlov công bố ngày 17/9.

Ông Kozlov cho biết, Bộ Giao thông Vận tải Liên bang Nga đang nỗ lực bằng mọi cách để đảm bảo rằng giao thông hàng không giữa Nga và Triều Tiên sẽ sớm đi vào hoạt động. Hiện tại giao thông hàng không giữa 2 nước đang hoạt động ở chế độ thử nghiệm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Kremlin

Ông lưu ý vấn đề liên quan đến vận tải đường bộ giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên là việc cấp bách cần làm ngay. Hiện tại chưa có một cây cầu đường bộ nào kết nối hai nước. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được bằng việc xây một cây cầu bắc qua sông Tumangan. Hai nước cũng đã thảo luận về vấn đề này.

Giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên hiện đang có tuyến đường sắt từ ga Khasan ở Primorye của Nga đến cảng Rajin của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã tới Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Vào ngày 13/9, tại Sân bay vũ trụ Vostochny, 2 nhà lãnh đạo đã tổ chức các cuộc đàm phán với sự tham gia của các phái đoàn.

Chuyến thăm của ông Kim Jong-Un là chuyến thăm chính thức cấp nhà nước - đây là hạng mục cao nhất trong nghi thức ngoại giao. Nga là nước đầu tiên ông đến thăm kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19. Trước đó, ông Kim Jong-Un tới Nga vào tháng 4/2019. Sau đó, ông và Tổng thống Nga Putin đã tiến hành đàm phán tại Vladivostok. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo.

Tác giả: TH

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến