Dòng sự kiện:
Giấu giếm gia cảnh nghèo khó, Châu Việt Cường chỉ thừa nhận có bố mẹ nuôi
06/03/2018 21:15:26
Xuất thân từ gia cảnh nghèo khó, có tuổi thơ cơ cực nhưng khi có cơ may trở thành người nổi tiếng, Châu Việt Cường giấu nhẹm về gia cảnh thật của mình, chỉ nhận có bố mẹ nuôi.

Tuổi thơ đi gánh gạch thuê

Theo nghề ca hát đã hơn chục năm, thế nhưng, ít ai biết về gia cảnh thật sự của chàng ca sĩ nhạc thị trường Châu Việt Cường. Nhiều người cứ ngỡ Cường quê gốc ở Hải Phòng, có bố mẹ sinh sống tại đây, chứ ít ai biết rằng, Châu Việt Cường sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở làng Nam, xã Hà Hải, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Bà Nguyễn Thị Huệ (60 tuổi), mẹ đẻ của Cường hiện đang sống một mình trong một căn nhà cấp 4 đơn sơ tại đây.

Người mẹ kể về quá khứ nghèo khó của Châu Việt Cường ở quê 

Nhận được tin con trai vướng nghi án làm chết người, bà Huệ không khỏi bàng hoàng và đau xót. Bà chỉ có một người con trai duy nhất này. Châu Việt Cường (SN 1984), tên khai sinh là Nguyễn Hùng Cường.

Kể lại tuổi thơ của con trai, bà Huệ không ít lần bật khóc. Bà Huệ cho biết, từ lúc mới sinh Cường, chồng bà đã bỏ đi biền biệt, để lại 2 mẹ con tự xoay sở đùm bọc lấy nhau trong khó nhọc.

Bà phải làm thuê làm mướn để nuôi con khôn lớn. Khi học hết lớp 9, Cường nghỉ học để đi làm đỡ đần giúp mẹ. Có khi 2 mẹ con đi gánh gạch thuê, nếu không thì ai thuê gì làm đấy. Sau này Cường bỏ nghề gánh gạch, ra Hà Nội làm quán thịt chó cho người bác họ. Từ đấy, cuộc đời Cường bắt đầu rẽ sang hướng khác.

Dù cuộc sống khó khăn, vất vả là vậy nhưng Cường vẫn là cậu bé ngoan, biết vâng lời và thương mẹ.

“Hồi đó nó ngoan ngoãn và hiền lành lắm. Tôi không biết con đã làm gì mà ra nông nỗi này”, bà Huệ buồn bã nói.

Giấu nhẹm gia cảnh nghèo khó

Về cơ duyên gắn với nghề ca hát, người thân của Cường ở quê nhà cho biết, trong một lần có đoàn xiếc ở Hà Nội về biểu diễn, Cường xung phong lên hát giao lưu cùng đoàn, thấy Cường có năng khiếu, đoàn xiếc đã mời Cường đi biểu diễn khắp nơi. Kể từ đó, Cường dần có tên tuổi trong giới biểu diễn hội chợ.

Khi đã có một số bài hát nổi tiếng trên thị trường, Cường đã thành “người nổi tiếng”, theo đó là vô số những scandal, nào chơi bời, nào hiếp dâm, nào đánh người…

Châu Việt Cường tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, về gia cảnh của bản thân, Cường giấu tiệt, không mấy ai biết đến. Vì xấu hổ xuất thân nghèo khó, Cường chưa từng công khai nhắc đến người mẹ nghèo ở quê.

“Thông tin nói về bố mẹ Châu Việt Cường đang ở Hải Phòng đấy là bố mẹ nuôi của nó. Từ hồi nó đi hát rồi nổi tiếng, Cường đều giấu về thân phận của mình. Hồi tết thấy Cường về chơi vài hôm, cũng có giao lưu với đám thanh niên trong làng, sau đó lại nhanh chóng đi mất”, một người hàng xóm của mẹ Cường cho hay.

Bà Huệ cũng cho biết, từ ngày đi làm ca sĩ, Cường cũng không mấy khi gửi tiền về cho mẹ. Để có tiền sửa lại ngôi nhà cấp 4 đang ở, bà Huệ cũng phải đi vay mượn ngân hàng và người thân 40 triệu đồng. Công việc hàng ngày của bà Huệ là sáng sớm ra chợ mua rau về bán kiếm đồng ra, đồng vào mua cái ăn.

“Tôi nghe nói con mua được ô tô thì cũng mừng nhưng từ khi đi hát, tôi chưa thấy con hỗ trợ được gì. Số tiền nợ làm ngôi nhà này tôi cũng chưa trả hết”, bà Huệ nói.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 10h30 ngày 5/3, công an phường Cống Vị, quận Ba Đình (Hà Nội) nhận được thông tin có người tử vong bất thường tại ngôi nhà tại phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị.

Công an phường này đã cử lực lượng xuống xác minh thông tin, tại hiện trường cho thấy ngôi nhà vương vãi nhiều nhánh tỏi tươi.

Tiếp tục khám xét, lực lượng công an phát hiện chị Trần Mỹ H. (SN 1998, quê ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã tử vong trong tình trạng lõa thể ở góc nhà. Cơ quan công an đã đưa ca sỹ Châu Việt Cường về trụ sở công an để tiến hành lấy lời khai ban đầu.

Tại Công an, bước đầu Cường khai nhận, đêm 4/3, Cường cùng một số người bạn đi ăn nhậu rồi về ngôi nhà nói trên để ngủ. Sau đó, nhóm người này đã sử dụng ma túy nên sinh ra ảo giác. Khoảng hơn 8h cùng ngày, chị H. đã đi ra chợ mua tỏi về để "trừ ma". Cường lấy nhiều tỏi bỏ vào miệng chị H. khiến nạn nhân ngạt thở dẫn đến tử vong.

Chiều ngày 6/3, Cơ quan CSĐT công an quận Ba Đình, TP. Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời bắt khẩn cấp ca sỹ Châu Việt Cường (tên thật Nguyễn Việt Cường, SN 1984, quê huyện Hà Trung, Thanh Hóa) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “vô ý làm chết người”.

Lương Diễn

 

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến