Dòng sự kiện:
Giấy khám sức khỏe được rao bán bên ngoài mang con dấu bệnh viện E đều là giả mạo
06/04/2018 18:21:43
Đó là khẳng định của đại diện bệnh viện E khi nói về những tờ giấy khám sức khoẻ được bán bên ngoài.

Mới đây, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện E cùng các khoa, phòng chức năng về việc kiểm tra công tác khám, cấp giấy khám sức khỏe, cấp giấy ra viện…

Ảnh minh họa.

Theo bác sỹ chuyên khoa 2 Lê Tuấn Đống – trưởng phòng Phục hồi chức năng và giám định – Cục Quản lý khám chữa bệnh nhận định: Thời gian gần đây, Bộ Y tế nhận được nhiều ý kiến phản ánh về việc mua bán giấy khám sức khỏe không cần đến khám trực tiếp tại cơ sở y tế.

Để có cơ sở tham mưu giúp lãnh đạo Bộ Y tế trong việc quản lý hiệu quả công tác khám, cấp giấy khám sức khỏe cũng như giấy ra viện, Cục QLKCB thành lập đoàn công tác do BSCKII Hoàng Văn Thành – Phó Cục trưởng Cục QLKCB làm trưởng đoàn đến làm việc tại một số bệnh viện, trong đó có Bệnh viện E.

Tại buổi làm việc, Tiến sỹ Trần Quốc Khánh – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp – Bệnh viện E cho biết, bệnh viện đã nhiều lần gửi công văn trả lời báo chí và công luận về vấn đề này. Thực trạng giấy khám sức khỏe cho người lao động trong và ngoài nước, hồ sơ hưởng BHYT... được rao bán trên thị trường, Bệnh viện khẳng định, tất cả các giấy tờ đó đều không phải do Bệnh viện cấp. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, Bệnh viện khẳng định: Những tờ giấy khám sức khoẻ được bán bên ngoài, mang con dấu của BV E là hoàn toàn giả mạo. Từ con dấu đến chữ ký của các bác sĩ đều giả mạo.

Bệnh viện E đã thành lập khoa Kiểm tra sức khỏe từ ngày 20/5/2016 với nhiệm vụ: Khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người đi học, đi làm, cho người lái xe trong nước; khám, cấp giấy sức khỏe cho người Việt Nam đi học nước ngoài, đi xuất khẩu lao động; khám và cấp giấy sức khỏe cho người nước ngoài đến Việt Nam học tập và làm việc; khám tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ cho các cơ quan, doanh nghiệp.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến