Dòng sự kiện:
Giới đầu tư toàn cầu đang thận trọng hơn trong tháng 8
08/08/2021 12:18:27
Khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư toàn cầu ngày càng có dấu hiệu suy giảm kể từ đầu tháng 8, đây cũng thường là một tháng khó khăn trong lịch sử đối với việc phân bổ tài sản.

Điều này càng làm nổi bật sự không chắc chắn về lạm phát và sự bùng phát của biến thể delta dễ lây lan.

Theo dữ liệu từ EPFR, có hơn 50% trong tổng số dòng tiền nộp ròng 44 tỷ USD trong tuần từ 28/7 đến 4/8 là chảy vào các quỹ thị trường tiền tệ.

Trong khi đó, các quỹ đầu tư chứng khoán đã tiếp tục có dòng tiền nộp ròng hàng tuần từ đầu năm tới nay nhưng mức nộp ròng trong tuần từ 28/7 đến 4/8 là mức ghi nhận nhỏ thứ tư từ đầu năm đến nay.

Các quỹ đầu tư trái phiếu cũng ghi nhận dòng vốn nộp ròng của tuần thứ 37 liên tiếp trong khi các quỹ đầu tư vào vàng có mức tiền nộp ròng lớn nhất trong khoảng hai tháng.

Chỉ số S&P500, chỉ số MSCI All Country World Index và Lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm

“Các nhà đầu tư đang thận trọng vào đầu tháng 8. Nhà đầu tư đang phản ứng với lo ngại về việc tăng trưởng toàn cầu chậm lại trong khi thị trường chứng khoán là một chuỗi tăng cao kỷ lục trên ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Làm thế nào tốt nhất để cơ cấu danh mục khi lạm phát ở Mỹ đang ở mức cao nhất trong 30 năm nhưng nợ toàn cầu đã đạt mức cao nhất trong 7 tháng trong bối cảnh lãi suất âm?”, báo cáo của EPFR cho biết.

Các dấu hiệu của sự do dự đã xuất hiện khi bước vào tháng 8 và tháng 9, đây thường là những tháng có xu hướng gây ra sự biến động cao đối với chứng khoán trong thập kỷ qua. Việc né tránh rủi ro cũng xuất hiện khi biến thể delta lan rộng trong bối cảnh lo ngại rằng lạm phát có thể trở thành vấn đề khó khăn đối với các ngân hàng trung ương.

Đồng thời, nhiều chiến lược gia cho rằng cổ phiếu sẽ có thể tăng giá khi những cổ phiếu bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 phục hồi trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa trở lại.

Đối mặt với những tín hiệu trái ngược này, báo cáo của EPFR cho biết "nhiều nhà đầu tư đã chọn lùi một bước”.

Trong đó, EPFR là một công ty con của Informa Plc, theo dõi các luồng và dữ liệu phân bổ tài sản trên hơn 134.250 quỹ đầu tư truyền thống và quỹ đầu tư thay thế trên toàn cầu.

Tác giả: Hạc Hiên

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến