Giữa năm 2017 đưa vào khai thác đường sắt Cát Linh – Hà Đông
06/08/2016 10:25:18
ANTT.VN – Tại cuộc họp giao ban định kỳ về dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, đến giữa năm 2017 đưa vào khai thác cơ bản.

Tin liên quan

Theo đại diện Tổng thầu EPC, dự án đã hoàn thành toàn bộ CKN, bệ trụ, thân trụ, xà mũ, trừ ga Cát Linh và ga Vành đai 3, còn lại 10 nhà ga khác đã xong toàn bộ kết cấu chính. Hiện đang tiếp tục thi công kết cấu phụ trợ thang lên xuống và kết cấu thép.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông 

Nhà điều hành khu Depot đang thi công kết cấu chính tầng 4, các công trình kiến trúc khác đang thi công phần móng cọc, bệ trụ. Công tác lao dầm cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn lại 18 phiến. Tỷ lệ ký kết hợp đồng với nhà thầu phụ (NTP) đạt 90%, 10% còn lại chưa ký kết chủ yếu là hoàn thiện công trình phụ trợ, dự kiến sẽ ký xong vào cuối tháng 9.

Về việc giải ngân thanh toán cho các nhà thầu phụ sau khi Tổng thầu điều động 60 triệu NDT vốn lưu động sang để chi trả, chúng tôi đã lần lượt thanh toán cho các đơn vị NTP, nhà cung cấp vật tư và thanh toán chi phí quản lý dự án. Hiện còn nợ NTP 340 tỷ, sau khi nhận được 19 triệu USD tạm ứng phần bổ sung, Tổng thầu sẽ lần lượt thanh toán cho các đơn vị.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, tiến độ dự án sẽ không thay đổi, trước Tết Âm lịch cơ bản xong phần xây lắp là kết thúc, 6 tháng đầu năm 2017 sẽ chỉ lắp thiết bị và chạy thử để giữa năm 2017 đưa vào khai thác cơ bản.

Thứ trưởng Trường cũng đề nghị, trong tháng 8 Tổng thầu EPC triển khai việc thanh toán cho các nhà thầu phụ gồm 2 gói 12 triệu USD và 19 triệu USD, giải ngân triệt để cho nhà thầu Việt Nam (khoảng 600 tỷ đồng); cung cấp kịp thời những vấn đề còn lại về kỹ thuật, dự toán của gói thầu thiết bị để có thể hoàn tất được 11 gói thiết bị cũng như ký hợp đồng chính thức… Thứ trưởng đề nghị Tổng thầu tiếp tục làm việc Ngân hàng Eximbank Trung Quốc trong việc đẩy nhanh vay 250 triệu USD còn lại trong gói tín dụng phục vụ kịp thời cho năm 2017.

Thứ trưởng Trường cũng đề nghị BQL Dự án đường sắt và Tổng thầu thầu tập trung hoàn thiện các thủ tục ký gói thiết bị, tiến tới ký hợp đồng chính thức trong tháng 8, triển khai kiểm tra, nghiệm thu đoàn tàu; rà soát, yêu cầu các NTP  đẩy nhanh tiến độ bằng cách tăng lượng quân số, năng lực thiết bị máy móc không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Bên cạnh đó, yêu cầu thành lập ngay Tổ tổng hợp hồ sơ hoàn công để phục vụ hoàn thiện các thủ tục phục vụ công tác nghiệm thu; phối hợp Hội đồng nghiệm thu nhà nước triển khai công việc kịp thời, tránh sau này khi lắp đặt đoàn tàu phát sinh ảnh hưởng tiến độ chung của dự án.

Các nhà thầu phụ tập trung nhân lực, máy móc thiết bị để trừ ga Cát Linh, Khu Depot hoàn thành vào cuối năm 2016 thì tất cả các nhà ga khác hoàn thành trong tháng 10 tới đây. Loại bỏ những công nhân không đảm bảo tay nghề về kỹ thuật để đảm bảo an toàn lao động, chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, tổ chức phân luồng, tuyến khi thi công ảnh hưởng đến giao thông và đảm bảo an toàn giao thông.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến