Dòng sự kiện:
Giữa thủ đô, cán bộ xã ngang nhiên chiếm đất nông nghiệp làm nhà
04/07/2018 09:21:11
Sau khi giải phóng mặt bằng những hộ dân được hưởng tái định cư tại xã Tân Triều đến nay vẫn hàng tuần kéo nhau lên trụ sở xã này để yêu cầu giải quyết quyền lợi trong ngao ngán.

Trong khi đó cán bộ tư pháp xã ngang nhiên chiếm đất công làm nhà khiến dân chúng càng thêm bức xúc.

Mới đây chúng tôi nhận được đơn phản ánh của tập thể người dân tại thôn Triều Khúc xã Trân Triều, Thanh Trì (Hà Nội) về việc cán bộ tư pháp xã tự ý xây dựng nhà 3 tầng trên đất nông nghiệp và việc giải quyết bồi thường sau giải phóng thu hồi đất canh tác của người dân không thỏa đáng.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, đơn thư phản ánh ông Vũ Văn Chính – cán bộ tư pháp xã xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Được biết, vị trí ngôi nhà 3 tầng có diện tích khoảng 150m2 mà ông Vũ Văn Chính xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp từ năm 2014 do UBND xã Tân Triều quản lý.

“Dân chúng tôi vô cùng bức xúc vì cản bộ xã hiểu luật mà lại cố tình làm trái luật. Việc xảy ra nhiều năm nay, xã  nói đã xử lý kỷ luật nhưng chúng tôi thấy ông Chính vẫn đương chức mà nhà xây trái phép thì vẫn được giữ nguyên. Trong khi người dân xây dựng bất kỳ công trình to, nhỏ nào cũng bị chính quyền xã làm khó…” – Ông Nguyễn Gia Dũng – một người dân bức xúc cho hay.

Ngoài ra ông Dũng còn cho biết thêm, hiện tại rất đông người dân tại Tân Triều hàng ngày lên xã để yêu câu giải quyết việc thu hồi đất cánh tác làm dự án và bồi thường cho người dân gặp rất nhiều vướng mặc nhưng hơn 1 năm qua chính quyền xã Tân Triều vẫn chưa giải quyết dứt điểm: “Chúng tôi đã quá nhiều lần lên yêu cầu chính quyền xã phải giải quyết dứt các vương mắc của người dân trong xã gồm: Cán bộ xã xây nhà trái phép, TĐC sau thu hồi đất trong dự án Tây Nam Kim Giang và dự án đường làng nghề… Tuy nhiên lần nào lên cũng không nhận được sự hợp tác của lãnh đạo xã. Những người có trách nhiệm không ra tiếp dân và luôn vắng mặt dù lịch bảng làm việc đều ghi đích danh cán bộ tiếp dân vào các ngày…?”.

Để làm rõ vấn đề, PV đã đặt lịch làm việc và được ông Đặng Ngọc Quyền – PCT xã Tân Triều, ông Quyền cho biết, vấn đề ông Vũ Văn Chính xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đã xảy ra từ lâu, ông Chính đã bị kỷ luật.

“Về phần đất ông Chính mua lại của người dân có gần 40m2 chưa được cấp phép hiện tại ông Chính đã hoàn thành hồ sơ được cấp quyền sử dụng đất còn lại. Việc ông Chính vi phạm, UBND huyện Thanh Trì đã có hình thức xử lý nên UBND xã không phản ánh thêm”.

Được biết, năm 2015, UBND huyện Thanh Trì đã xử lý kỷ luật công chức xã Tân Triều về vi phạm trong chỉ đạo, thực hiện quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng.

Theo đó, thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Vũ Văn Chính - Công chức xã Tân Triều, vi phạm xây dựng nhà ở không giấy phép trên đất nông nghiệp, xen kẹt trong khu dân cư, ảnh hưởng tới uy tín cơ sở xã.

Tuy nhiên theo đa số người dân tại xã Tân Triều, họ đều không đồng tình với xử lý kỷ luật ông Chính của UBND huyện Thanh Trì. “Người dân chúng tôi đều cho rằng việc xử lý vi phạm đối với ông Chính là không thỏa đáng. Ông Chính là một cán bộ tư pháp, hiểu luật lại cố tình vi phạm mà chỉ bị cảnh cảo. Thậm chí còn được tạo điều kiện để cấp quyền sử dụng đất là không đúng, không công bằng…” – Một người dân bức xúc.

Tại một diễn biến khác cũng liên quan đến xã Tân Triều về thu hồi và bồi thường sau giải tỏa để làm Dự án Tây Nam Kim Lũ và đường làng nghề PV cũng tiếp cận rất nhiều vấn đề vướng mắc mà người dân phản ánh. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong kỳ sau.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến