Dòng sự kiện:
Gỗ Đức Thành 7 năm liên tục chia cổ tức trên 50%
08/05/2021 15:33:34
Công ty cổ phần Gỗ Đức Thành (GDT) vừa nâng tỷ lệ cổ tức năm ngoái từ 40% lên 50%, trong đó 10% bằng cổ phiếu.

Phương án này được đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua sáng 8/5. Cụ thể, ngoài 40% cổ tức bằng tiền mặt được chia từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, công ty sẽ phát hành thêm 10% cho cổ đông hiện hữu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Gỗ Đức Thành đặt kế hoạch tỷ lệ cổ tức cho 2021 tiếp tục là 50%, bằng tiền mặt, cổ phiếu hoặc kết hợp cả hai hình thức. Dự tính số tiền để chia cổ tức năm nay hơn 97 tỷ đồng, sau đó công ty còn khoảng 26 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối để phòng bất trắc.

"Mục tiêu này khiến ban lãnh đạo áp lực kiếm nhiều tiền hơn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vì trân trọng những ai bỏ vốn để mua cổ phiếu GDT. Đây là năm thứ bảy liên tiếp truyền thống trả cổ tức trên 50% được duy trì", bà Lê Hải Liễu – Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành nói.

Gỗ Đức Thành năm ngoái ghi nhận doanh thu 400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và 8% so với cùng kỳ. Xuất khẩu đóng góp hơn 85% tổng doanh thu. Tính theo sản phẩm thì đồ dùng nhà bếp chiếm 61%, tiếp đến là hàng gia dụng, đồ chơi, bàn ghế trẻ em và các mặt hàng khác.

Theo bà Liễu, kết quả kinh doanh tăng trưởng là thành công lớn bởi năm ngoái công ty ngừng hoạt động hai tuần theo lệnh giãn cách xã hội nên nhiều đơn hàng bị chậm. Giá nguyên vật liệu cũng biến động mạnh. Bù lại, công ty đã đeo bám và có được đơn đặt hàng từ những nhà bán lẻ uy tín như Costco, Walmart... Cuối năm, công ty chi gần 60 tỷ đồng để mua thêm 14.000 m2 nhà xưởng ở Tân Uyên, Bình Dương nhằm đáp ứng nhu cầu đơn hàng tăng mạnh.

Gỗ Đức Thành đặt mục tiêu năm nay doanh thu tăng 15% lên 460 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu chiếm 387 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng 8% lên trên 86 tỷ đồng. Hết quý đầu năm, công ty thu 100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế xấp xỉ 23 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Gỗ Đức Thành nhận định, công ty gần như "một mình một chợ" trong phân khúc đồ dùng nhà bếp bằng gỗ. Biên lợi nhuận của các sản phẩm này cũng tốt hơn phân khúc nội thất gỗ (bàn, ghế, giường tủ...) nên không có ý định mở rộng để phân tán nguồn lực.

Trong kế hoạch năm nay, công ty sẽ chia phát hành hơn 843.000 cổ phiếu ESOP và 843.000 cổ phiếu riêng lẻ cho nhà cung cấp. Bà Liễu cho biết, đây là lần đầu tiên trong 30 năm thành lập, công ty phát hành cổ phiếu cho đối tác có quan hệ mật thiết để gắn kết lợi ích và bổ sung vốn lưu động.

Tác giả: Phương Đông

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến