Dòng sự kiện:
Gỗ Trường Thành thoái toàn bộ 20% vốn tại công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đá xây dựng
31/12/2023 12:15:13
CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã TTF - sàn HOSE) thông báo đã thoái toàn bộ vốn khỏi một đơn vị thành viên trước ngày kết thúc năm tài chính 2023.

Ngày 29/12, Công ty Gỗ Trường Thành đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Công ty cổ phần Viestones và chính thức không còn sở hữu cổ phần tại đơn vị này.

Được biết, tại thời điểm 30/9/2023, Gỗ Trường Thành đang sở hữu 20% vốn tại Công ty cổ phần Viestones và hạch toán là khoản đầu tư vào công ty liên doanh, liên kết. Trong đó, Công ty cổ phần Viestones có địa chỉ tại tỉnh Bình Dương và hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đá xây dựng.

Trước đó, ngày 28/12, Công ty Gỗ Trường Thành thông qua chủ trương nhận cấp tín dụng, với tổng số tiền vay tối đa 400 tỷ đồng, thời gian 12 tháng. Trong đó, mục đích vay để bổ sung và bù đắp vốn lưu động. 

Công ty Gỗ Trường Thành cho biết thêm, biện pháp bảo đảm nghĩa vụ trả nợ có thể là thế chấp, cầm cố một phần hoặc toàn bộ tài sản của Công ty, bảo lãnh của cá nhân, tổ chức khác.

Một diễn biến đáng lưu ý khác, trước đó, Công ty Gỗ Trường Thành thông qua chủ trương nhận cấp tín dụng tại Ngân hàng SinoPac - Chi nhánh TP.HCM với hạn mức vay vốn tối đa 1,5 triệu USD để bổ sung vốn lưu động.

Trong đó, thống nhất sử dụng tài sản của Công ty Gỗ Trường Thành là thư bảo lãnh vô điều kiện và không huỷ ngang được phát hành bởi các ngân hàng trong nước như Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank để đảm bảo toàn bộ nghĩa vụ vay của Công ty thực hiện vay vốn tại Ngân hàng SinoPac - Chi nhánh TP.HCM.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/12, cổ phiếu TTF tăng 50 đồng lên 4.250 đồng/cổ phiếu.

Tác giả: Duy Bắc
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến