Dòng sự kiện:
Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/12
09/12/2021 07:06:40
Việc thanh khoản liên tiếp duy trì ở mức thấp trong 2 phiên tăng điểm gần đây là dấu hiệu cho thấy sự thận trọng của bên mua, đồng thời, báo hiệu xung lực tăng giá thiếu động lượng hỗ trợ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/12.

CTCK SHS

Thị trường có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh gia tăng so với phiên trước đó, nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy một bộ phận nhà đầu tư vẫn đang có sự thận trọng nhất định sau nhịp giảm mạnh vừa qua.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đã lấy lại được ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm giúp cho xu hướng tăng của thị trường được cải thiện và khả năng để VN-Index hướng đến các ngưỡng cao hơn trong thời gian tới là có thể xảy ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với vùng kháng cự 1.465-1.470 điểm (MA20) và vùng hỗ trợ 1.420-1.425 điểm (đỉnh tháng 7/2021) và xa hơn là ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.400 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp của VN-Index sau 2 phiên giảm mạnh. Biên độ tăng điểm hôm nay đã giảm đi đáng kể so với phiên hôm qua, còn thanh khoản thì vẫn duy trì ở mức thấp so với trung bình 20 phiên trước đó.

Việc thanh khoản liên tiếp duy trì ở mức thấp trong 2 phiên tăng điểm gần đây là dấu hiệu cho thấy sự thận trọng của bên mua, đồng thời, báo hiệu xung lực tăng giá thiếu động lượng hỗ trợ.

Chúng tôi vẫn cho rằng, áp lực bán đang chiếm ưu thế hơn, dù VN-Index đã có 2 phiên hồi phục khá tốt.

Chúng tôi duy trì quan điểm kháng cự ngắn hạn 1.464-1.471 điểm. Nếu thanh khoản cải thiện tăng mạnh và VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này thì xác suất cao thị trường sẽ lấy lại xu hướng tăng.

Trong trường hợp không chinh phục ngưỡng trên, thì áp lực bán có thể đẩy chỉ số VN-Index về ngưỡng hỗ trợ 1.375-1.380 điểm. Tại vùng này, chúng tôi cho rằng lực mua sẽ tăng mạnh giúp VN-Index đảo chiều tăng điểm.

CTCK Rồng Việt - VDSC

VN-Index tiếp tục nhịp hồi phục nhưng mức độ tăng điểm thấp và tạo nến giằng co Star. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn ở mức độ thấp. Diễn biến này là bình thường sau nhịp hồi phục nhanh.

Dự kiến VN-Index vẫn có thể tiếp tục quá trình hồi phục nhưng diễn biến sẽ chậm và khó khăn do vùng cản 1.460-1.480 điểm vẫn là vùng tiềm ẩn áp lực bán lớn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
 

Tác giả: Lạc Nhạn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến