Dòng sự kiện:
Grab đặt mục tiêu hòa vốn cuối năm 2024
30/09/2022 05:39:55
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á dự kiến hòa vốn trên EBITDA vào nửa cuối năm 2024. Tại quý II vừa qua, Grab thu hẹp khoản lỗ so với năm trước xuống hơn 500 triệu USD.

Theo Reuters, Grab Holding - hãng gọi xe công nghệ dẫn đầu thị trường Đông Nam Á - dự kiến hòa vốn trên EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) đã điều chỉnh vào nửa cuối năm 2024.

Theo lãnh đạo công ty, khoản lỗ EBITDA đã điều chỉnh vào nửa cuối năm nay dự kiến đạt 380 triệu USD, cải thiện 27% so với nửa đầu năm.

“Chúng tôi luôn coi trọng nguồn vốn nhận được, do đó sẽ duy trì lập trường thận trọng khi phân bổ và triển khai vốn với ưu tiên bảo toàn dòng vốn”, Giám đốc tài chính Peter Oey khẳng định.

Grab đồng thời tuyên bố doanh thu dự kiến của tập đoàn vào năm 2023 tăng 45-55% so với cùng kỳ năm liền trước trên cơ sở tỷ giá không đổi. Các hoạt động của ngân hàng số cũng được dự báo đạt điểm hòa vốn vào năm 2026.


Grab hiện hoạt động tại 480 thành phố trên 8 quốc gia, sở hữu 5 triệu tài xế và hơn 2 triệu đối tác bán hàng. Ảnh: Duy Hiệu.

Gã khổng lồ gọi xe niêm yết trên Nasdaq vào tháng 12 năm ngoái sau vụ sáp nhập với giá trị kỷ lục lên tới 40 tỷ USD với một SPAC (công ty séc trắng). Tuy nhiên, cổ phiếu của công ty liên tục chịu áp lực của nhà đầu tư và đã giảm 60% tính đến nay khi hoạt động kinh doanh vẫn chưa thể thoát lỗ.

“Chúng tôi đã và đang khai thác trên tất cả trụ cột kinh doanh để cải thiện quỹ đạo lợi nhuận, đồng thời mang lại tốc độ tăng trưởng bền vững và các mục tiêu mới mà chúng tôi chia sẻ hôm nay sẽ phản ánh điều đó”, Anthony Tan, nhà sáng lập kiêm CEO Grab, cho biết.

Chia sẻ trước đó, Grab cho biết không có kế hoạch sa thải nhân viên như một số đối thủ đang làm. Dẫu vậy, quy trình tuyển dụng sẽ được chọn lọc kỹ càng hơn. Ứng dụng cũng thể hiện tham vọng tiếp tục tham gia vào các dịch vụ tài chính.

Tại quý II, khoản lỗ của Grab đã được thu hẹp còn 572 triệu USD, thấp hơn nhiều mức 801 triệu USD một năm trước đó. Tuy nhiên, việc đồng USD mạnh lên, kinh tế giảm sút dẫn đến suy giảm nhu cầu giao thực phẩm buộc ứng dụng phải cắt giảm triển vọng trong tổng lượng hàng hóa cả năm.

Tác giả: Ngọc Phương Linh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến