Dòng sự kiện:
Hà Giang: Công an điều tra vụ sản phụ sinh con xong bỏ rơi bé ở cống thoát nước
21/06/2021 19:18:59
Công an huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đang vào cuộc điều tra vụ việc một sản phụ sau khi sinh con tại khu vực cống thoát nước đã bỏ lại cháu bé khiến cháu nhỏ tử vong sau đó.

Cháu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại khu vực cống nước (Ảnh: Lê Minh).

Chiều 21/6, thông tin với PV Dân trí, bà Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc, một sản phụ đã đẻ rơi con ở khu vực cống nước trên địa bàn thị trấn Việt Lâm, sau đó người này đã bỏ lại cháu bé sơ sinh tại đây.

Sáng cùng ngày, nhiều người dân khi đi qua cống nước này hốt hoảng thấy thi thể một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn. Ngay sau đó, người dân đã thông báo sự việc tới cơ quan chức năng.

Theo lãnh đạo thị trấn Việt Lâm, sau khi sinh con xong, sản phụ trên đã đến một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Giang để thăm khám, điều trị sau sinh. Qua thăm khám, bác sĩ tra hỏi, người phụ nữ này cho biết mới sinh con và bỏ lại cháu bé tại cống thoát nước bên vệ đường.

Ngay sau đó, bệnh viện đã thông báo công an huyện vào cuộc điều tra, xác định vị trí cháu bé bị bỏ lại.

Từ những miêu tả của người mẹ, công an nhanh chóng xác định cháu bé bị bỏ lại tại khu vực cống thoát nước ở thị trấn Việt Lâm. Tuy nhiên khi được người lớn phát hiện, bé sơ sinh đã tử vong.

"Hiện công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định cháu bé tử vong trước hay sau khi sinh. Sản phụ không phải người địa phương, khi đi qua địa bàn thị trấn Việt Lâm đã bỏ cháu bé lại, cơ quan công an huyện Vị Xuyên đang thụ lý, làm rõ vụ việc", bà Phượng thông tin.

Tác giả: Trần Thanh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến