Dòng sự kiện:
Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La rà soát nhân sự cho kỳ thi THPT quốc gia 2019
14/05/2019 15:16:21
Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của 3 tỉnh cam kết sẽ tổ chức tốt kỳ thi năm nay. Yếu tố con người được chú trọng rà soát trước khi được chọn tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Sáng 14/5, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí, Bộ GD&ĐT, cho biết tới nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi "thông suốt", cơ bản hoàn thành. Ông Trinh nhấn mạnh công tác cán bộ đặc biệt quan trọng để có một kỳ thi thành công. Từ đó, ông đề nghị Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 ở các địa phương chú ý đặc biệt tới công tác này.

Các địa phương Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La được chú ý về công tác chuẩn bị cho kỳ thi vì đây là các địa phương để xảy ra sai phạm năm ngoái. Trong phần báo cáo bộ trưởng và Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019, đại diện 3 tỉnh này đều cam kết sẽ tổ chức tốt kỳ thi năm nay.

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 họp trực tuyến tại Hà Nội. Ảnh: GD&ĐT.

Năm nay, tỉnh Sơn La năm nay có hơn 10.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia. Bộ GD&ĐT đã phân công 6 trường đại học làm công tác coi và chấm thi tại tỉnh này.

“Tỉnh Sơn La đã thực hiện nghiêm túc quy chế và quy trình thi do Bộ GD&ĐT ban hành. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tài chính cho kỳ thi năm nay đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Bộ trưởng cũng nói phải xác định rõ nhiệm vụ và phân công trách nhiệm cho từng người, nội dung này tỉnh đã làm rất chặt chẽ và đẩy đủ, rất đúng trong 2 năm vừa qua”, ông Phạm Văn Thủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 tại Sơn La, nói.

Ông Thủy cũng đề nghị bộ trưởng căn cứ số thí sinh để tăng cường giảng viên coi thi ở địa phương, vì tỉnh gặp khó khăn nếu tự đề nghị với các trường. Cuối phần phát biểu, trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 tại địa phương này cam kết: “Sơn La tự hứa là năm nay sẽ quyết tâm thực hiện tốt kỳ thi THPT quốc gia”.

Đối với Hà Giang, ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 của tỉnh - thông tin để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, công bằng, khách quan, tỉnh đã cho thành lập ban chỉ đạo thi ở từng huyện.

“Chúng tôi rà soát từng thành viên trong ban chỉ đạo. Thành viên nào liên quan đến năm trước hay có vấn đề, sẽ không dùng nữa. Đối với những giáo viên tham gia công tác coi thi của tỉnh, chúng tôi cũng rà soát. Những giáo viên tham gia coi thi phải là người có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt”, ông Quý nói.

Ông cũng cho hay với bài học của năm 2018, tỉnh sẽ không để những tồn tại của năm trước diễn ra, quyết tâm tổ chức kỳ thi năm nay hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực.

“Trong kỳ thi năm 2018, Hà Giang đã rất cố gắng, chuẩn bị, tổ chức tốt công tác cơ sở vật chất, đề thi đến coi thi, nhưng vấn đề lại xảy ra ở công tác chấm thi, điều này hết sức khó. Chúng tôi muốn sau kỳ thi phải đánh giá lại, tìm ra những kẻ hở”, Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Hà Giang trình bày.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, đại diện Ban chỉ đạo thi tỉnh Hòa Bình, cho biết tỉnh đã chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 theo đúng lịch của Bộ GD&ĐT. Về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi, cán bộ coi thi, tỉnh cũng có chuẩn bị đầy đủ.

Lưu ý đặc biệt với 3 tỉnh này và các địa phương khác, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nói rằng công tác phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể đến từng bộ phận, cá nhân trong các khâu của kỳ thi rất quan trọng.

“Quy trình có tốt đến mấy nhưng nếu cử người không tốt cũng không được. Cần tránh tình trạng đông người lộn xộn, thiếu sót hoặc thiếu người. Cần chọn thầy cô coi thi có trách nhiệm, phẩm chất, kinh nghiệm. Công tác chuẩn bị của chúng ta dù chu đáo đến mấy, cũng không được chủ quan. Bất kỳ sự chủ quan nào đều có nguy cơ dẫn đến sai sót. Khâu thanh tra, kiểm tra phải đầy đủ, nếu không tốt sẽ dẫn đến lỗ hổng”, Bộ trưởng Nhạ lưu ý công tác nhân sự trong kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 tới 27/6. Năm nay, gần 900.000 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi, giảm gần 40.000 so với năm ngoái.

Tuy nhiên, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng lại tăng hơn 10.000, ở mức 653.000 thí sinh. Trong đó, thí sinh tự do chiếm khoảng 4,3%.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến