Dòng sự kiện:
Hà Nam: Phong tỏa 28 ngày đối với thôn có 5 ca mắc COVID-19
30/04/2021 13:30:59
Liên quan đến thôn có 5 ca mắc COVID-19, UBND tỉnh Hà Nam vừa quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày đối với thôn Quan Nhân.

Theo đó, vùng cách ly y tế được thiết lập từ 17h ngày 29/4 đối với thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân với tổng số 320 hộ, tương ứng với 1068 nhân khẩu.

UBND tỉnh Hà Nam cũng yêu cầu thiết lập ngay các chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát 24/24 toàn bộ vùng cách ly nói trên. Việc tổ chức cách ly y tế phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội trong vùng cách ly, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở xã Đạo Lý

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, ngay trong đêm 29/4, Hà Nam huy động các lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm cho 1.068 nhân khẩu tại thôn Quan Nhân.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy đề nghị huyện Lý Nhân và xã Đạo Lý tập trung truy vết thần tốc các trường hợp F1; huy động các lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm, đảm bảo đến sáng 30/4 phải hoàn tất.

Tại vùng cách ly phải thành lập ngay các tổ "COVID cộng đồng" để tuyên truyền vận động đến từng nhà dân, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh và cách kê khai y tế, giám sát hằng ngày các trường hợp có biểu hiện ho, sốt để đưa đi xét nghiệm kịp thời, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để cho người dân yên tâm, đảm bảo cuộc sống bình thường.

Tính đến thời điểm này, tại tỉnh Hà Nam có 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến bệnh nhân COVID-19 số 2899.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến