Dòng sự kiện:
Hà Nội: Bắt buộc đeo khẩu trang, lấy mẫu giám sát những người ho, sốt
02/02/2021 13:19:16
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp, Hà Nội sẽ có chỉ thị yêu cầu lấy mẫu giám sát những người ho, sốt, người dân bắt buộc đeo khẩu trang và cơ quan chức năng cần tăng tốc hơn.

Sáng 2/2, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của TP và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp thường kỳ của Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Hà Nội đã thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch rất quyết liệt, không chủ quan nhưng không gây hoang mang. Bên cạnh đó, bám sát Chỉ thị 05 của Thủ tướng nhưng ở mức độ cao hơn.

Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội

"Cơ bản đến nay, Hà Nội truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng đúng hướng. Các ca mới hầu hết đều xuất phát từ công ty Poyun (Hải Dương). Thành phố đi đúng hướng khi xác định được nguồn gốc, khoanh vùng nhanh, chưa mất dấu F0. Thời gian tới, thành phố sẽ làm nhanh hơn, quyết liệt hơn", ông Ngọc Anh cho biết.

Liên quan đến những trường hợp từ vùng dịch, Hà Nội đã rà soát trên 15.000 người và đang mở rộng. Đến nay, cơ quan y tế đã xét nghiệm xong 93% và hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm toàn bộ những trường hợp này.

Ngoài ra, để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch, Hà Nội sẽ ra chỉ thị nâng cao mức độ phòng, chống dịch phù hợp với Hà Nội. Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang, kiểm soát các nhà máy, công sở, tăng cường xét nghiệm, lấy mẫu và trả kết quả nhanh hơn.

"Hà Nội chắc sẽ có chỉ thị yêu cầu ngành y tế lấy mẫu giám sát toàn bộ người có biểu hiện ho, sốt. Giám sát diện rộng hơn, tăng tốc hơn", Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho hay.

Đáng chú ý, để người dân đón Tết vui tươi, an toàn, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, Hà Nội sẽ đặt nhiệm vụ trong tháng 2 sẽ khống chế được dịch.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến