Dòng sự kiện:
Hà Nội: Bệnh nhân mắc COVID-19 làm việc ở khu Hapulico tiếp xúc nhiều người
07/05/2021 01:11:31
Liên quan đến bệnh nhận mắc COVID-19 làm việc ở khu Hapulico, quận Thanh Xuân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã có thông tin ban đầu.

Theo đó, bệnh nhân được xác định là chị N.T.L (35 tuổi), trú tại xã Hiên Vân, huyện Tiên Du (Bắc Ninh), làm việc ở toà nhà Center Building - khu Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân và có thuê trọ ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Đầu giờ chiều 6/5, CDC Hà Nội thông báo chị dương tính SARS-CoV-2, ngay sau đó, chị được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Theo dịch tễ, từ ngày 29/3 đến 29/4, chị L. chăm người ốm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Hàng ngày buổi sáng chị đi làm tại công ty thuộc toà nhà Center Building, tối về vào viện chăm người thân.

Từ ngày 29/3 đến 4/5, chị L. đi làm tại văn phòng công ty (có khoảng 20 nhân viên), trong phòng làm việc có 4 người thường xuyên tiếp xúc. Chị ở cùng 2 người là chị em ruột tại nhà trọ ở Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

17h ngày 5/5, chị L. tự đi xe máy về quê Tiên Du, Bắc Ninh. Ngày 6/5, CDC Hà Nội xác định chị nhiễm SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phối hợp phường Thanh Xuân Trung và công ty nơi chị L. làm việc để điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan.

Qua xác minh, lực lượng y tế xác định được 26 trường hợp liên quan (gồm 25 F1 và 1 F2) . Trong đó có 5 trường hợp F1 trên địa bàn quận Thanh Xuân và 21 trường hợp thuộc các quận, huyện khác.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến