Dòng sự kiện:
Hà Nội chi hơn 100 tỷ đồng rửa đường ngày nắng nóng
08/06/2020 21:45:49
Thành phố Hà Nội đồng ý chi 114 tỷ đồng cho công tác tưới nước rửa bụi bẩn trên đường và chống nóng trong những ngày nắng gắt.

Việc thực hiện tưới nước rửa đường được UBND thành phố Hà Nội thống nhất dựa trên nguyên tắc đảm bảo vệ sinh môi trường, hiệu quả, tránh lãng phí, không chồng lấn với hoạt động của xe quét hút và không tưới nước rửa đường trong ngày mưa.

Sở Tài chính được UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ hướng dẫn UBND các quận huyện và Sở Xây dựng bố trí nguồn kinh phí để tưới nước rửa đường đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thực hiện lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định của Chính phủ.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, công tác tưới nước rửa đường dựa trên đề xuất của 30 quận huyện trên toàn thành phố. Việc tưới nước rửa đường chỉ thực hiện khi các tuyến đường, phố, khu vực là một nội dung công việc trong công tác duy trì vệ sinh môi trường.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, công tác tưới nước rửa đường phải thực hiện sau khi đã hoàn thành công tác quét hè và đường phố tại các khu vực trung tâm, tuyến đường chính, trọng điểm, khu vực thường xuyên tổ chức sự kiện, lễ kỷ niệm, các thời điểm nắng nóng kéo dài, các ngày chất lượng không khí thành phố được Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo ở mức “kém” trở lên.

Theo quy định việc tưới nước rửa đường thường xuyên được áp dụng đối với các tuyến đường, phố, khu vực thường xuyên phát sinh bụi bẩn, đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường sau khi thực hiện các hạng mục công tác duy trì khác.

Việc tưới nước không thường xuyên được Sở Xây dựng quy định thực hiện khi có chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền và áp dụng đối với tuyến đường, phố, khu vực tổ chức sự kiện, chống nóng, lễ hội…

Trước đó thành phố Hà Nội đã quyết định dừng tưới nước rửa đường từ tháng 2/2017. Thời điểm đó thành phố Hà Nội mua 50 xe hút bụi, rác để phục vụ công tác vệ sinh đường phố. Một xe hút rác mỗi ngày hút được 1,5m3 bụi, rác, bằng sức làm của 12 công nhân. Do vậy, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho rằng, dùng máy hút bụi rác sẽ giúp tiết kiệm được khoảng 70 tỷ đồng tưới nước mỗi năm.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến