Dòng sự kiện:
Hà Nội chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến
10/08/2016 09:10:15
ANTT.VN – Hôm nay (10/8) là ngày thành phố Hà Nội sẽ chính thức triển khai rộng rãi hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại 144 phường thuộc 10 quận và đến hết năm 2016 sẽ áp dụng tại tất cả 584 xã, phường trên địa bàn.

Tin liên quan

Hôm nay (10/8) là ngày thành phố Hà Nội sẽ chính thức triển khai rộng rãi hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại 144 phường thuộc 10 quận. Người dân Thủ đô có thể vào trang egov.hanoi.gov.vn để đăng ký khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn, trích lục đăng ký khai sinh, chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt.

Người dân Thủ đô có thể vào trang egov.hanoi.gov.vn để đăng ký khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn, trích lục đăng ký khai sinh, chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt.

Việc đăng ký trực tuyến có thể tiến hành mọi lúc, mọi nơi và được hỗ trợ thông tin. Phần mềm được liên thông giữa các ngành như Công an, Bảo hiểm xã hội sẽ rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ của người dân từ 20 ngày xuống chỉ còn 5 ngày.

Hà Nội cũng dự kiến đến hết năm 2016 sẽ áp dụng tại tất cả 584 xã, phường của Thủ đô. Đến năm 2020, 80% dịch vụ công sẽ được thực hiện trực tuyến.

Theo Sở TT&TT Hà Nội, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 sẽ được đưa vào chỉ tiêu thi đua - khen thưởng và xác định ứng dụng là nội dung thường xuyên trong hoạt động chỉ đạo điều hành của Thành phố.

Việc ứng dụng này nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát, đơn giản hóa thủ tục để tin học hóa các thủ tục hành chính, tăng cường cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức 3, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho các doanh nghiệp, người dân, trong đó có những lĩnh vực Thành phố đã quyết liệt chỉ đạo rà soát để giảm tối thiểu hồ sơ, rút ngắn thời gian như cấp sổ đỏ, đăng ký kinh doanh…

Trước khi chính thức đưa vào triển khai, nhân rộng mô hình này, quận Long Biên và Nam Từ Liêm đã được triển khai thí điểm ở cấp phường với việc cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực tư pháp, liên thông thủ tục hành chính với cơ quan công an và bảo hiểm xã hội.

Việc triển khai ứng dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ áp dụng cả các loại hình dịch vụ liên quan đến việc đăng ký khai sinh, khai tử. Từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai trực tuyến với 132 dịch vụ công khác nhau.

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến