Dòng sự kiện:
Hà Nội có thêm con đường nghìn tỷ 10 làn xe
15/02/2020 05:45:10
Tuyến đường kết nối từ Vành đai 3, đoạn Nguyễn Xiển đến TL 70 (đường Phan Trọng Tuệ) đã được thông xe sau hơn 8 năm thi công.

Từ cuối tháng 1, tuyến số 1 thuộc Dự án đường giao thông bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An (Thanh Trì) đã được thông xe phục vụ người dân đi lại.

Đây là tuyến đường kết nối từ Vành đai 3, đoạn Nguyễn Xiển đến TL70 (đường Phan Trọng Tuệ) thường được gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La.

Tuyến đường có vai trò quan trọng, mở ra hướng lưu thông từ Vành đai 3 đến đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) và một trong những tuyến ùn tắc nặng nề nhất khu vực Tây Nam Hà Nội - TL70.

Đường Nguyễn Xiển - Xa La có chiều dài khoảng 2,5km, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Mặt cắt ngang đường rộng 53,5m với 2 làn xe thô sơ rộng 7m; 2 làn xe cơ giới rộng 11,25m; dải phân cách giữa 3m.

Một phần cầu vượt trực thông đang được thực hiện ở trước cổng bệnh viện K.

Nút giao đường Nguyễn Xiển - Xa La với Vành đai 3 đã hoàn thiện tất cả các hạng mục từ đèn tín hiệu, vạch sơn, vườn hoa...

Phân làn giữa làn xe ô tô với xe gắn máy là dải phân cách cứng được trồng hoa, cây xanh.

Vỉa hè hai bên đường được trồng cây xanh thân cứng kích cỡ lớn, được lát đá với cả đường gân chạy dọc phục vụ cho người khiếm thị đi lại thuận lợi. Chiều rộng của vỉa hè khoảng 6m.

Với mục tiêu xây dựng các tuyến đường giao thông bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An, góp phần giảm ùn tắc cho các tuyến đường trong khu vực, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thành phố, năm 2011, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư đường giao thông bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An (Thanh Trì), trong đó có tuyến đường số 1 nối đường Vành đai 3 với đường 70 đoạn Cầu Bươu theo hình thức BT.

Tuyến đường mới được lắp đặt hệ thống chiếu sáng với 100% đèn Led tiết kiệm điện cũng như tăng cường độ chiếu sáng về đêm.

Dự án có tổng mức đầu tư theo quyết định phê duyệt ban đầu là hơn 1.100 tỷ đồng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội là đại diện quản lý nhà nước, Công ty Cổ phần BITEXCO là nhà đầu tư.

Theo quan sát của PV, tại tuyến đường có hơn chục công nhân đang dọn cỏ, làm sạch vỉa hè.

Tuy nhiên, trên vỉa hè nhiều hố ga không nắp đậy che chắn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Dưới lòng đường cũng có nhiều nắp hố ga nhô cao so vơi lòng đường.

Sau khi được thông xe, thay vì phải vòng ra đường Nguyễn Trãi hoặc Kim Giang để ra phía Xa La, Hà Đông thì nay phương tiện từ Vành đai 3 có thể đi đường số 1 của dự án, vừa rút ngắn thời gian vừa tránh được tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi, Cầu Tó; tạo kết nối thông suốt với trục giao thông Xa La - trục phía Nam qua khu đô thị Thanh Hà …

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến